Hà Tĩnh Bình Yên

Hà Tĩnh: Hiệu quả từ công tác tuyên truyền vận động người dân đến giao nộp vũ khí

Trong thời gian đây, tình hình tràng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ trái phép trên các địa bàn biên giới Hà Tĩnh vẫn còn diễn ra phức tạp.


Trước tình hình đó, các lực lượng chức năng đứng trên địa bàn đã phối hợp với chính quyền địa phương vào cuộc một cách quyết liệt. Với nhiều cách làm hay trong công tác tuyên tuyền, vận động lực lượng Công an, Biên phòng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vũ Quang phối hợp với chính quyền địa phương đã vận động thu hồi được 20 khẩu súng các loại và 105 viên đạn do nhân dân tự đến giao nộp.


Xã Hương Quang, huyện Vũ Quang là xã vùng núi giáp với nước bạn Lào, đời sống nơi đây còn rất nhiều khó khăn, người dân nơi đây thường sử dụng súng tự chế hay súng chuyên dụng để săn bắn các loại động vật nên tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm. Bên cạnh đó nhiều đối tượng côn đồ đã sử dụng các loại vũ khí cho hành vi bất chính như buôn bán ma túy, giải quyết những mâu thuẫn cá nhân, cướp của, giết người …, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự. Trước tình hình đó, các lực lượng như Đồn Biên phòng Hương Quang, Công an và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vũ Quang đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai nhiều chủ trương, kế hoạch, phương án để đẩy lùi tình trạng vũ khí trôi nổi trên địa bàn. Trong đó, xác định công tác tuyên truyền vận động bà con nhân dân tự giao nộp vũ khí là cách có hiệu quả nhất.


Để phát huy có tốt có hiệu quả công tác tuyên truyền các lực lượng chức năng phối hợp phân công cán bộ, chiến sỹ đến từng thôn, xóm để tuyên truyền vận động qua các buổi sinh hoạt, các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ. Đồng thời thông báo tuyên truyền trên loa truyền thanh của xã…Hàng tuần tổ chức, phân công cán bộ ở 2 địa điểm Đồn Biên phòng Hương Quang và UBND xã Hương Quang để giao nhận vũ khí khi người dân đến giao nộp.

Số vũ khí giao nộp tại xã Hương Quang


Anh Phạm Duy Tiền, một người dân xóm Tùng Quang, xã Hương Quang đến giao nộp vũ khí tại Đồn Biên phòng Hương Quang cho biết: Trước đây, tôi có nhặt được một khẩu súng trong rừng. Sau khi nghe các anh biên phòng tâm sự, nói tác hại của vũ khí và sử dụng súng là sai pháp luật nên tôi đã đến tự nguyện gia nộp khẩu súng này. Còn anh Lê Văn Trí, xóm Mạn Chạn nói: Khẩu súng tôi đưa đến giao nộp đây là do ông bà để lại, trước đây tôi dùng để đi săn nhưng lâu rồi tôi không dùng nên cấp dấu trong nhà, hôm nay tôi đưa giao nộp của Đồn Biên phòng


Ông Lê Thanh Tĩnh, Chủ tịch UBND xã Hương Quang cho biết: Trong công tác phối hợp lực lượng Biên phòng, Quân sự, công an đã phối hợp chúng tôi rất chặt chẽ, phân công cán bộ có kinh nghiệm trong công tác dân vận để bám vào dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó tuyên tuyền, thuyết phục cho người làm sao cho người dân hiểu để chấp hành đúng đường lối. Chính quyền địa phương chúng tôi đánh giá cao vai trò của các lực lượng trong công tác vận động thu hồi vũ khí.


Sau một thời gian, bằng nhiều cách làm hay trong công tác tuyên truyền, các lực lượng chức năng trên địa bàn đã phối hợp với chính quyền địa phương bám dân tuyên tuyền, vận động thu hồi được 20 khẩu súng các loại và 105 viên đạn.


Với những kết quả đạt được, hy vọng rằng tình trạng tàng trữ trái phép các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ trong nhân dân trên địa bàn miền núi huyện Vũ Quang không còn, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới.


Thế Mạnh – Đình Vũ

Công An Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP