Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Hiệu quả từ các công trình tuổi trẻ

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đâu cần Thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, cùng với Đoàn Thanh niên Công an Hà Tĩnh, đoàn viên chi đoàn Xây dựng lực lượng đã không ngừng rèn luyện, nỗ lực, xung kích đi đầu trong các hoạt động, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Quốc gia, TTATXH, xây dựng tổ chức Đoàn, xây dựng lực lượng, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Công an tỉnh

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Đời người khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Khắc ghi lời Bác, từ trong khói lửa chiến tranh, lớp lớp thanh niên với tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” đã hăng hái lên đường ra chiến trận, dâng hiến tuổi trẻ của mình để giữ trọn mùa xuân cho quê hương, Đất nước.


Tiếp nối truyền thống của những chiến sỹ đã đổ bao xương máu suốt dặm dài lịch sử để làm nên hình hài Tổ quốc, những người lính đồng trang lứa đã ngã xuống dọc đường Trường Sơn trùng điệp để Đất nước được mãi xanh tươi; Thanh niên Chi đoàn Xây dựng lực lượng hôm nay với nhiệt huyết của trái tim tuổi trẻ đã xây dựng cho mình những hành trang của bản lĩnh, trí tuệ, tấm lòng, luôn xung kích đi đầu trong mọi hoạt động, góp phần xây dựng cuộc sống bình yên, tươi đẹp cho quê hương, Đất nước.


Chi đoàn Xây dựng lực lượng có 30 đoàn viên, thanh niên công tác tại các đơn vị PX13, PX15, PV28, là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong công tác xây dựng lực lượng, công tác cán bộ, giáo dục chính trị tư tưởng, phong trào thi đua và phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ. Năm 2012, dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ, công an các cấp, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh không ngừng học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, xung kích đảm nhận những khâu yếu, việc khó, công tác trọng tâm của từng đơn vị, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.


Ban Chấp hành chi đoàn luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, thường xuyên phối hợp với cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của mỗi đoàn viên, kịp thời kèm cặp, giáo dục, uốn nắn để đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, xung kích tham gia các hoạt động đoàn thể.

Phần việc thanh niên về công tác Tuyên truyền được đoàn viên chi đoàn XDLL thực hiện có hiệu quả



Tổ chức cho đoàn viên tham gia đầy đủ các hoạt động do Công an tỉnh và Đoàn Công an tỉnh phát động; học tập gương người tốt, việc tốt, gương chiến đấu dũng cảm; tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Ngành, nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, tạo không khí thi đua sôi nổi phục vụ thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Phối hợp với cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị tổ chức cho đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn học tập Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay”. Đoàn viên thanh niên xung phong gương mẫu trong việc rèn luyện trên mọi lĩnh vực công tác theo 6 Điều Bác Hồ dạy CAND, không ngừng nỗ lực phấn đấu để trưởng thành hơn. Chủ động tranh thủ ý kiến chỉ đạo của cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị; tham mưu cho cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị và Lãnh đạo Công an tỉnh trên lĩnh vực công tác xây dựng lực lượng để lồng ghép công tác chuyên môn với các hoạt động phong trào đoàn cho phù hợp, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong chi đoàn. Được cấp uỷ, chỉ huy và cán bộ đảng viên trong đơn vị ghi nhận. Chi đoàn tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, kết hợp lòng ghép với cuộc vận động CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ.


Thực hiện phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế và bảo vệ Tổ quốc”: Ban Chấp hành chi đoàn đã gắn kết chặt chẽ nội dung các phong trào, hoạt động đoàn với việc thực hiện công tác chuyên môn ở các đơn vị. Chủ động tranh thủ ý kiến chỉ đạo của cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị, đề ra chương trình, nhiệm vụ hoạt động phong trào đoàn phù hợp. Qua đó, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị trên lĩnh vực công tác xây dựng lực lượng, đồng thời đảm nhiệm nhiều chuyên đề, nhiều mặt công tác như: Làm tốt công tác tuyên truyền; đề xuất biểu dương, khen thưởng kịp thời những gương người tốt, việc tốt, những tấm gương tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; làm tốt công tác tuyển sinh, tuyển dụng, thực hiện chính sách, quản lý cán bộ…; tham mưu tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động kỷ niệm do Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức…. được cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị ghi nhận, đánh giá cao. Có 04 đồng chí được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen, tham gia Liên hoan phát thanh truyền hình toàn tỉnh, được giám đốc Đài PTTH Hà Tĩnh tặng 1 giải A và 1 giải C.


Các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng tiếp tục được hưởng ứng tích cực, với tinh thần tương thân tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, tặng quà gia đình chính sách nhân ngày 27/7, động viên thăm hỏi gia đình CBCS có hoàn cảnh khó khăn, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang núi nài, tham gia lễ mít tinh tháng hành động phòng, chống ma tuý; hiến máu tình nguyện; góp đá xây dựng Trường sa; hưởng ứng chiến dịch “Thanh niên tình nguyện – Hè 2012” …

Chi đoàn XDLL tặng quà nhân dịp 27/7


Trong thời gian qua Chi đoàn đã phát động phong trào tự học, tự rèn không ngừng nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác. Đẩy mạnh áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ vào thực tiễn công tác công an. Quán triệt nội dung chuyên đề về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh “Là đạo đức, là văn minh”, cuộc vận động xây dựng Chi đoàn “Văn hoá – Kiểu mẫu về Điều lệnh CAND” và người đoàn viên “Văn hoá – Kỷ cương – Trách nhiệm” trong tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh, gắn với cuộc vận động ” CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”…Đoàn viên trong chi đoàn đã thể hiện được vai trò hạt nhân nòng cốt, xung kích trong phong trào văn hoá, văn nghệ của Công an tỉnh. Đã tham mưu, tổ chức chương trình văn nghệ nghệ chào mừng các ngày kỷ niệm, ngày lễ do Công an tỉnh tổ chức. Ngoài việc tham mưu tổ chức các hoạt động thể dục thể thao kỷ niệm ngày thành lập đoàn, thành lập ngành, đoàn viên còn tham gia vào đội tuyển của Công an tỉnh tham gia thi đấu các giải bóng chuyền, quần vợt do Bộ, tỉnh, các ngành tổ chức. Qua đó tạo môi trường giao tiếp nhằm phát huy khả năng giao tiếp và đối nhân xử thế trong các tình huống cụ thể. Chi đoàn tham gia đầy đủ các hoạt động văn hoá, thể thao, các cuộc thi do Công an tỉnh, Đoàn thanh niên phát động và đều đạt thành tích cao. Trong đó có những hạt nhân văn hoá, văn nghệ là lực lượng chủ công tham gia các cuộc thi do Bộ Công an tổ chức; giải nhì cuộc thi “Tuổi trẻ khám phá” trên sóng truyền hình Hà Tĩnh cùng với Chi đoàn Hậu cần-Kỹ thuật; giải nhất bóng chuyền 50 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát nhân dân; tham gia Hội thi tìm hiểu Nghị quyết liên tịch về phối hợp hành động phòng chống ma tuý trong thanh thiếu niên giữa Trung ương đoàn và Bộ Công an; thi tìm hiểu lịch sử quan hệ Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam; tham gia đầy đủ, nhiệt tình khi có sự điều động, phân công của Đoàn cấp trên, như tham gia lớp học khiêu vũ, lớp học ngoại ngữ tiếng Lào.


Thực hiện phần việc tuyên truyền về phong trào thanh niên Công an tỉnh, năm 2012 chi đoàn đã xây dựng 06 phóng sự truyền hình, 04 phóng sự phát thanh; 25 tin, bài về hoạt động của Đoàn thanh niên Công an tỉnh trên các báo CAND, Công an Nghệ An, Báo Hà Tĩnh, Bản tin thanh niên Bộ Công an, Bản tin thanh niên của Tỉnh đoàn, Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh; là lực lượng chủ công phối hợp với các đơn vị và BCH các chi đoàn đưa và nhân rộng 09 gương người tốt, việc tốt của Công an tỉnh. Tổ chức thành công giải bóng chuyền 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân; giải đấu quần vợt; thực hiện tốt nhiệm vụ trang trí sân khấu và tham gia tổ chức đêm trung thu cho các cháu…


Năm 2012 chuẩn bị khép lại với nhiều thành công, nhiều điểm sáng nổi bật nhưng cũng là cơ hội để ban chấp hành chi đoàn rút ra được những bài học kinh nghiệm quý giá cho quá trình hoạt động trong thời gian tới. Dẫu chặng đường phía trước còn nhiều chông gai thử thách, nhưng với ngọn lửa tuổi trẻ cháy mãi không bao giờ vơi cạn bầu nhiệt huyết, tin tưởng rằng mỗi đoàn viên Chi đoàn Xây dựng lực lượng, Đoàn thanh niên Công an Hà Tĩnh sẽ kế thừa và tiếp nối truyền thống, chung sức đồng lòng, thắp sáng nên những trang vàng trong mọi hoạt động, góp phần giữ gìn sự bình yên, phát triển của quê hương, đất nước.


Xuân Lý – Ánh Hồng

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP