Tin

Hà Tĩnh: Hàng trăm trẻ không được đến trường sau vụ ‘ăn bớt thịt’

Theo báo cáo của trường, hiện, toàn trường có 280 trẻ thuộc các lớp mẫu giáo bé, nhỡ và lớn là 280 trẻ, thế nhưng vào sáng ngày 5/11 chỉ có 136 trẻ đến trường. Một số phụ huynh buổi trưa đã đến đón con về ăn cơm tại nhà.

Cảm thấy bất bình trước việc nhà trường ăn bớt thịt trong khẩu phần ăn của con nên không ít phụ huynh trường Mầm non Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã không cho con tới trường.

Liên quan đến việc nhà trường bị tố ăn bớt thịt của học sinh tại trường Mầm non Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), sau cuộc họp diễn ra vào ngày 4/11 giữa ban giám hiệu trường, Phòng GD & ĐT huyện Nghi Xuân với các bậc phụ huynh, hàng trăm trẻ đã không được bố mẹ đưa đến trường học sau đó.

 hatinh24h

Không ít phụ huynh đã cho con nghỉ học vì bất bình việc khẩu phần ăn của con bị bớt xén.

Chị Phan Thị H. (SN 1974) có con đang học lớp bé tại trường bức xúc cho biết: “Vợ chồng tôi đi làm cả ngày, tin tưởng nhà trường nên mới gửi con vào đây cho các cô chăm sóc, nhưng giờ tôi không còn cảm thấy an tâm gửi con mình cho nhà trường được nữa nên tạm thời buổi trưa phải sắp xếp công việc đón con về ăn tại nhà”.

Anh Nguyễn Trung T. (SN 1954) nói: “Chúng tôi phải chờ đến khi phòng và sở về thanh tra mới đưa con cháu mình đi học, không thể có chuyện làm sai, bớt xén khẩu phần ăn của học sinh rồi nhà trường nói một lời xin lỗi là xong”.

Trước đó, liên quan đến sự việc này, sáng ngày 27/10, chị Trần Thị Thanh Thân và Phạm Thị Tuyết là 2 phụ huynh có con học tại trường Mầm non Xuân Phổ, đã vào kiểm tra khẩu phần ăn của các cháu và phát hiện thiếu 3kg thịt ngan, 4kg đậu phụ và 6,9kg thịt nạc cho bữa chiều.

Cũng trong chiều 27/10, 2 chị kiểm tra thấy nhà bếp đã nấu thịt cho bữa chiều nhưng lại không đủ số lượng.

Sáng 28/10, các phụ huynh tiếp tục phát hiện thiếu 0,6kg thịt gà và 1,5kg thịt nạc so với thực đơn trong ngày.

Trước đó, tháng 9/2014, chị Thân đã có 5 lần tới kiểm tra thực đơn của các cháu và thấy lượng thức ăn của các cháu ít hơn so với mức 10.000 đồng/ngày đã đóng.

Sáng 6/11, cô Phan Thị Chung, Chuyên viên phòng GD & ĐT huyện Nghi Xuân cho biết: “Sự việc hàng trăm phụ huynh ngày hôm qua không đưa trẻ đến trường, phòng cũng đã nắm được. Ngay sau đó, phòng đã chỉ đạo xuống trường Mầm non Xuân Phổ phải tiếp tục chấn chỉnh lại nhiệm vụ giáo dục trong năm 2015 và vận động các bậc phụ huynh đưa trẻ đến trường. Bên cạnh đó, phòng sẽ thành lập đoàn đi kiểm tra và xác minh tất cả mọi hoạt động của trường này để sớm ổn định lại tình hình học tập tại đây”.

Ngân Hà / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP