Hà Tĩnh Hot

Hà Tĩnh: Hàng chục công nhân nhập viện nghi bị nhiễm độc

Sáng 15/4, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh đã tiếp nhận 29 người có dấu hiệu bị nhiễm độc được chuyển đến từ Công ty lắp máy Lilama 3 (hiện đóng lán trại tại khu vực ngay cạnh nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1).

hatinh
Các công nhân đến làm các xét nghiệm tại bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Đây là Cty chuyên lắp đặt máy móc các công trình tại Dự án Formosa, hiện đang thi công lắp đặt lò bụi tại nhà máy Nhiệt điện Formosa.

Theo thông tin ban đầu, bốn ngày qua, các công nhân này có dấu hiệu : Đau nhức, đầy bụng, mệt mỏi, tiêu chảy… Tất cả số công nhân trên đều ăn chung ở nhà bếp tập thể.

tat-ca-cac-cong-nhan-nay-co-dau-hieu-dau-nhuc-day-bung-met-moi-tieu-chay
Tất cả các công nhân này có dấu hiệu : Đau nhức, đầy bụng, mệt mỏi, tiêu chảy…

Anh Hồ Anh Ngọc, (40 tuổi, đến từ Phú Thọ) là công nhân nhà máy LiLaMa 3 đến viện làm xét nghiệm cho biết : “ Tất cả đến nhập viện đều có triệu chứng như trên, đầy bụng, nhức mỏi, tiêu chảy… chúng tôi bị khoảng 3,4 hôm rồi,  nay mới vào viện để khám”.

Anh Ngọc cho biết thêm: “Tất cả công nhân đều ăn chung ở nhà bếp, thường ăn, cá, thịt, canh và thường  dùng nguồn nước tự nhiên, (nước suối trên các khe chảy về – PV). Hàng ngày, làm việc ở công trường Formosa, tối về lán đóng ngay cạnh nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng.”

Anh Đặng Văn Phong, Đội trưởng, trực tiếp quản lý công nhân nhà máy Lilama 3 cho biết, Tổ chúng tôi có 60 người, hiện tại bị 40 người, tất cả có cùng triệu chứng như trên.

Theo anh Phong, tất cả các công nhân không bị một lần mà từng người một. Có đôi người bị trước, sau đó mới đến những người khác. Trước có sử dụng nước từ khe, suối, nay dùng nước từ đường ống của nhà máy nước.

Bác sỹ Lê Văn Huy, người trực tiếp điều trị cho nhóm công nhân cho biết : “ Họ được chuyển đến Bệnh viện sáng này, có 29 người. Đều có cùng triệu chứng đau bụng, đi ngoài phân lỏng, nhức mỏi …diễn biến triệu chứng thì có người trước người sau, có người bị 3,4 ngày rồi có người mới bị.

Theo bác sỹ Huy, những dấu hiệu ban đầu đó có thể nghi ngờ họ bị nhiểm độc hoặc một hóa chất nào đó chứ không phải ngộ độc

Hiện chúng tôi đang cho làm thủ tục xét nghiệm, lên phương án phác đồ điều trị sớm tìm ra nguyên nhân.

Trước đó, tại khu vực vùng biển Vũng Áng, cá nuôi lồng, cá tự nhiên bỗng nhiên chết hàng loạt.

Sự việc chưa từng có tiền lệ trước đây. Các cơ quan chức năng đang tập trung điều tra nguyên nhân nguồn nước thải từ các nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng, Khu công nghiệp Formosa.

Hà Vũ – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP