Hà Tĩnh Hot

106 bác sỹ hưởng lương y sỹ: Sở Nội vụ Hà Tĩnh nói gì?

Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đã giao sở Y tế tổng hợp số lượng, đánh giá năng lực chuyên môn của từng bác sỹ để cho thi chuyển ngạch, nâng lương trong thời gian sắp tới.

Theo thống kê từ sở Y tế Hà Tĩnh, toàn tỉnh hiện có 106 bác sĩ hệ chuyên tu, đã được cấp chứng chỉ hành nghề bác sĩ, song nhiều năm qua chỉ hưởng lương y sĩ do chưa được chuyển ngạch. Thực trạng này diễn ra ở các bệnh viện như: Đa khoa TP.Hà Tĩnh, Đa khoa Cẩm Xuyên, Phổi...

Cụ thể, tại bệnh viện Đa khoa TP.Hà Tĩnh, hiện có 12 bác sỹ đang hưởng lương y sỹ. Thậm chí, có người thâm niên công tác 5 năm với trình độ là bác sỹ.

Làm việc trong môi trường độc hại, nhưng nhiều bác sỹ tại Hà Tĩnh vẫn phải hưởng bậc lương y sỹ

Trao đổi về sự bất cập này, bác sỹ Trần Nguyên Phú, Giám đốc bệnh viện Đa khoa TP.Hà Tĩnh chia sẻ: “Họ là những bác sỹ có trình độ chuyên môn giỏi, tâm huyết và có thâm niên trong nghề. Mặt khác, họ cũng đã bỏ ra nhiều thời gian và cả tiền bạc để đi học lấy bằng bác sỹ, nhưng công tác lâu rồi mà vẫn không được chuyển ngạch, đó là điều rất thiệt thòi. Đơn vị cũng đã nhiều lần kiến nghị với sở Y tế nhưng vẫn chưa có hồi âm. Chúng tôi nghĩ, vấn đề này, cần phải được giải quyết sớm".

Tương tự, tại bệnh viện Phổi tỉnh Hà Tĩnh, có những trường hợp đã giữ chức vụ là phó trưởng khoa nhưng vẫn đang hưởng lương ngạch y sỹ.

Chia sẻ về bất hợp lý này, bác sỹ Trần Tuấn Hiệp, Phó trưởng khoa Nội 2, bệnh viện Phổi trải lòng: “Tính đến nay đã 15 năm tôi phục vụ trong ngành y. Năm 2008, tôi bắt đầu học lên bác sỹ. Đến tháng 5/2012, tôi trở về bệnh viện làm việc sau khi hoàn thành xong khóa học. Công tác trong môi trường độc hại, là bác sỹ điều trị chính của khoa nhưng hơn 5 năm nay, tôi vẫn hưởng ngạch lương y sỹ. Đã 3 lần sở Y tế có công văn yêu cầu làm hồ sơ chuyển ngạch, tôi cũng đã làm nhưng rồi không có kết quả gì”.

Liên quan vấn đề này, ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho hay, thực trạng trên rất thiệt thòi cho người lao động, vì nhiều trường hợp cùng công việc của bác sĩ trong một bệnh viện, nhưng bác sĩ hệ chuyên tu lại không được hưởng 30% phụ cấp của tỉnh theo Nghị quyết 03.

Sở Nội vụ cho biết, sẽ cho đội ngũ bác sỹ hệ chuyên tu thi nâng ngạch trong thời gian tới.

“Thực trạng này là rất bất hợp lý, kéo dài sẽ rất thiệt thòi cho đội ngũ bác sỹ hệ chuyên tu. Bản thân đội ngũ bác sỹ này cũng không yên tâm công tác. Sở Y tế đã có nhiều kiến nghị với sở Nội vụ và UBND tỉnh xem xét chuyển ngạch cho đội ngũ bác sỹ hệ chuyên tu này, để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động. Tuy nhiên đề nghị trên vẫn chưa có kết quả”, ông Châu nói.

Liên quan nội dung này, ông Nguyễn Phi Quang, Giám đốc sở Nội vụ Hà Tĩnh cho hay đã giao giám đốc sở Y tế tỉnh tổng hợp số lượng và đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn của từng bác sĩ để xem xét cho thi chuyển ngạch.

"Sắp tới người nào đủ trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu công tác khám chữa bệnh, được lãnh đạo cam kết về trình độ chuyên môn, thì Sở cho thi chuyển ngạch", ông Quang trao đổi.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP