TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Hai thanh niên tông gục CSGT giữa đường chỉ bị phạt hành chính

Chiều 23/9, trung úy Thân Viết Sinh, Đội phó CSGT Công an TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để xử lý hành chính đối với hai người về hành vi tông xe khiến trung úy Nguyễn Viết Tuấn gục giữa đường cách đây hơn 2 tháng.

>> TP Hà Tĩnh: Cảnh sát bị hai thanh niên tông xe gục giữa đường

hatinh24h 01

Hiện trường vụ tai nạn cách đây hơn 2 tháng giữa xe vi phạm tốc độ và CSGT

Trước đó, khoảng 12h ngày 4/7, trong lúc đang chặn bắt các phương tiện vi phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông thuộc Đội CSGT TP.Hà Tĩnh đã phát hiện chiếc xe máy nhãn hiệu Exciter màu xanh mang BKS 38M1 049.88 do Tài điều khiển chở theo Nam chạy với tốc độ cao.

Phát hiện chiếc xe chạy quá tốc độ, trung úy Nguyễn Viết Tuấn và 3 chiến sỹ cùng đội đã ra hiệu lệnh dừng xe. Thế nhưng, chiếc xe máy vẫn cố tình lao thẳng vào các CSGT.

Trước tình huống bất ngờ, trung úy Tuấn đã cố né tránh chiếc xe nhưng không kịp. Cú húc mạnh khiến anh Tuấn văng xa hơn 5 mét, nằm gục tại chỗ. Hai người ngồi trên xe máy cũng bị văng xuống đường, bị thương nặng. Cả 3 người phải vào bệnh viện cấp cứu.

Ít ngày sau khi sự việc xảy ra, Công an TP Hà Tĩnh đã triệu tập Nam và Tài để lấy lời khai về sự việc, bước đầu họ thừa nhận lái xe nhanh dẫn tới va chạm với cảnh sát. Trên cơ sở các chứng cứ, tài liệu điều tra thì chưa thể cấu thành tội chống người thi hành công vụ, nên cả hai không bị xử lý về trách nhiệm hình sự.

“Chiếc xe máy gây ra tai nạn đang bị tạm giữ, hiện chúng tôi cho Nam và Tài thỏa thuận dân sự với đồng chí Tuấn. Khi các bước được tiến hành xong sẽ khép lại hồ sơ, đưa ra mức xử lý hành chính cụ thể”, trung úy Sinh cho biết thêm.

Tiến Hiệp / Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP