Trong nước

Hà Tĩnh góp ý vào dự thảo Luật Quản lý Ngoại thương

Sáng 17/5, đoàn công tác của Bộ Công Thương do ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Vụ trưởng Vụ Pháp chế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và một số ngành chức năng về lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Luật Quản lý Ngoại thương. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất.

Phó Chủ tịnh UBND tỉnh Dương Tất Thắng cảm ơn sự quan tâm của Bộ Công Thương đối với sự phát triển của Hà Tĩnh, nhất là trong việc xây dựng các khu kinh tế trọng điểm.

Phó Chủ tịnh UBND tỉnh Dương Tất Thắng cũng đã thông báo tình hình xuất, nhập khẩu tại các khu kinh tế trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Hà Tĩnh mong muốn Chính phủ, Bộ Công Thương tiếp tục ủng hộ, hậu thuẫn các cơ chế, chính sách phát triển khu kinh tế, nhất là các khu kinh tế đặc thù nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động xuất, nhập khẩu.

Về việc góp ý vào dự thảo Luật Quản lí Ngoại Thương, Ban quản lí Khu kinh tế tỉnh và các cơ quan chức năng của Hà Tĩnh đã góp ý đề nghị Ban soạn thảo sửa đổi bổ sung một số điều của dự thảo; kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của cơ quan Hải quan theo quy định pháp luật.

Phát biểu tại buổi làm việc, Vụ trưởng vụ Pháp chế Nguyễn Sinh Nhật Tân đánh giá cao những ý kiến đóng góp của Hà Tĩnh. Đoàn sẽ tổng hợp các ý kiến, trình ban soạn thảo nhằm hoàn thiện Dự thảo Luật quản lý ngoại thương trình Chính phủ, Quốc hội xem xét thông qua

Chiều cùng ngày đoàn công tác bộ công thương sẽ có chuyến thực tế tại Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo.

Trần Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP