Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Gỗ băm dăm phủ kín Quốc lộ 12C

Theo phản ánh của người dân sống dọc tuyến đường Quốc lộ 12C, đoạn từ QL1A đi Cảng Vũng Áng (T.X Kỳ Anh – Hà Tĩnh) thường xuyên xảy ra tình trạng xe tải chở gỗ dăm rơi vương vãi trên tuyến đường này, gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông.

Chiều 18/3, PV có mặt trên đoạn đường QL12C, đoạn bắt đầu QL1A đi xuống cảng Vũng Áng ghi nhận, lưu lượng người và phương tiện lưu thông trên tuyến khá đông.

Điều đáng nói, khi các xe tải chở gỗ dăm chạy thì một lượng lớn gỗ dăm rơi xuống đường gây nguy hiểm cho các xe máy và các loại xe thô sơ lưu thông trên tuyến đường này.

Trên tuyến đường 12C nối từ Quốc lộ 1A xuống cảng Vũng Áng xuất hiện dày đặc các lớp gỗ băm dăm gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông.

Theo quan sát của PV, phần lớn gỗ dăm rơi vãi trên đường được các xe tải không phủ bạt chở ra từ cổng của Công ty trồng rừng và sản xuất nguyên liệu giấy Hanviha, có địa chỉ tại KKT Vũng Áng.

Ông N.V.A, có ki - ốt kinh doanh trước cổng nhà máy Hanviha phản ánh: Cứ mỗi lần nhà máy Hanviha xuất gỗ dăm thì tình trạng gỗ dăm rơi vãi trên đường lại diễn ra. Việc này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà khi gỗ dăm rơi gây nguy hiểm cho các các phương tiện khác lưu thông trên tuyến đường này.

Các xe tải chở gỗ dăm từ nhà máy Hanviha không che phủ bạt, làm vương vãi gỗ dăm trên tuyến QL12C.

Được biết, mỗi khi có tàu cập cảng Vũng Áng thì mỗi ngày có hàng trăm lượt xe tải chở gỗ băm dăm xuống cảng. Phần lớn các xe đều chất đầy gỗ dăm, phía trên không có bạt che phủ, mỗi khi di chuyển, gỗ dăm rơi xuống vương vãi khắp đường.

Về tình trạng xe tải chở gỗ dăm trên tuyến đường QL12C, một đồng chí thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Theo nguyên tắc thì các tuyến đường Quốc lộ do phòng quản lý, nhưng tuyến đường QL12C trước nay có trạm của đội CSGT Công an thị xã Kỳ Anh tuần tra và xử lý. Sắp tới chúng tôi sẽ họp với các đơn vị liên quan để quản lý về tình trạng xe tải chở gỗ dăm rơi vãi trên đường.

Một xe gỗ dăm bị lực lượng CSGT dừng lại kiểm tra trên tuyến đường 12C.

Trước tình trạng trên, ông Đinh Thế Cường – Giám đốc Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt – Lào cho biết, có tình trạng gỗ dăm rơi vãi trên đường. Chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở các công ty xuất gỗ dăm phải che chắn bạt để hạn chế bớt tình trạng này.

Các doanh nghiệp xuất gỗ dăm họ cũng đã làm hợp đồng thuê đơn vị người quét dọn mỗi khi có gỗ dăm rơi.

“Sắp tới, tôi sẽ tổ chức cuộc họp với các cơ quan chức năng và các DN có xuất gỗ dăm xuống cảng Vũng Áng để thống nhất về các phương án xử lý.

“Chỉ cần các DN bỏ tiền thuê người che chắn bạt trên các xe tải cẩn thận và thường xuyên quét dọn trên tuyến đường này thì tình trạng gỗ dăm rơi trên mắt đường sẻ hết thôi”, ông Cường cho biết.

Tác giả: HÀ VŨ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP