Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nhà thầu thi công ẩu, ai sẽ chịu trách nhiệm nếu có sự cố?

Đoạn mương thoát nước tại thôn Hồng Lạc, Lộc Hà, Hà Tĩnh được thi công khá "ẩu", ảnh hưởng đến chất lượng công trình và sự an toàn của người dân lưu thông qua đây.

Thời gian qua, tại địa phận thôn Hồng Lạc, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành làm hệ thống mương thoát nước hai bên đường đoạn trục chính liên thôn, nhưng đây thực ra là đoạn đường liên xã giữa hai xã Thạch Châu và Thạch Mỹ cắt ngang và đoạn đường lưu thông chính của xã thạch Châu - Khu tập trung đông dân cư bậc nhất huyện Lộc Hà. Đoạn mương theo Dự án Nhà nước và nhân dân cùng làm có sự hỗ trợ vốn của Nhà nước và một phần đóng góp của nhân dân có tổng chiều dài thi công là 600 mét, UBND xã đã ký hợp đồng với Công ty TNHH MTV Hoàng Long có địa chỉ ở thôn Lâm Châu thuộc xã Thạch Châu phụ trách thi công.

Thực trạng cho thấy, mặc dù công ty nằm trên địa bàn xã và công trình nằm trên đoạn đường giao thông chính của xã nhưng việc thi công “ẩu” của doanh nghiệp cũng như sự kiểm tra giám sát từ phía chính quyền xã vẫn chưa thực sự nghiêm túc, gây ảnh hưởng tới chất lượng công trình cũng như đảm bảo an toàn cho nhân dân khi lưu thông trên đoạn đường này…

Nắp cống đã bị biến hình vì xe tải nặng.

Nhóm phóng viên đã ghi nhận lại được một số thông tin khi Công ty TNHH MTV Hoàng Long đang tiến hành đổ những mét mương cuối cùng, do đây là đoạn đường hẹp mương làm hai bên nên vật liệu xây dựng tập kết ngổn ngang hai bên đường, nơi đây tập trung chợ, nhiều trường học với lượng học sinh lớn, nhất là mỗi khi tan tầm, mặc dù vậy công ty này cùng không hề có một biển báo thi công nào nhằm giúp người dân cảnh giác khi lưu thông qua làm mất an toàn giao thông.

Không một biển báo khi thi công.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Thông - Chủ tịch UBND xã cho biết: “Về việc này chúng tôi cũng thấy Công ty TNHH MTV Hoàng Long không có biển báo đang thi công ở hai đầu, mặc dù đã có nhắc nhở tuy nhiên đến nay công ty vẫn không chịu thực hiện …”.

Quá trình thi công, Công ty TNHH MTV Hoàng Long ngoài việc lơ là đến việc bảo đảm an toàn cho người dân khi thi công thì công ty này còn bộc lộ nhiều hạng mục thể hiện việc thi công “ẩu”. Có những đoạn bề mặt bê tông đổ đã bị rơi rớt, bóc tách gần hết bề mặt ngoài, có nhiều đoạn kè biên được thi công xây uốn vẹo, gãy vỡ, nứt nẻ và đặc biệt nhiều đoạn nhìn từ bên ngoài phía mặt chân ngoài bị hở hàm ếch lớn và nực cười là họ đã ngụy trang bằng cách lấp đất che hệ thống chân hở. Hệ thống đổ nắp cống bị cong vòng thiếu độ chính xác cao. Nay tại điểm đầu công trình tiếp giao đoạn mương khác không biết việc người dân hay chính đơn vị thi công này đã dùng xe tải chở vật liệu làm bể, gãy cong vòng hệ thống nắp cống của một đoạn mương đã được xây dựng từ trước?

Kè biên cong veo, nứt nẻ.

Bề mặt bê tông đã bị bóc tách.

Vậy từ những công trình tuy nhỏ nhưng để đảm bảo an toàn cho nhân dân khi lưu thông cũng như đảm bảo chất lượng công trình được tốt nhất.

Chúng tôi kính đề nghị UBND xã Thạch Châu cần xem xét lại việc giám sát thi công để có được những đoạn mương tốt cũng như đảm bảo được an toàn giao thông và đặc biệt là đảm bảo được quyền lợi của Nhà nước và nhân dân.

Tác giả: Quang Linh

Nguồn tin: Báo GIA ĐÌNH & PHÁP LUẬT ONLINE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP