Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Đường dự án vốn nước ngoài vừa xong đã nứt nẻ, xuống cấp nghiêm trọng

Đường giao thông nông thôn xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, thuộc Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn (HIRDP) tỉnh Hà Tĩnh do quỹ Kuwait về phát triển kinh tế Arab tài trợ. Mặc dù, đang nằm trong thời gian bảo hành nhưng công trình có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng. 

ss

Trên tấm bia đặt ở đầu đường thì ngày hoàn thành là 18.03.2015 nhưng theo Quyết định phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành số 4817/QĐ-UBND ngày 16.12.2015 do Phó chủ tịch Nguyễn Hồng Lĩnh ký thì ngày hoàn thành lại là 08.10.2015.

Công trình do Ban Quản lý Dự án ISDP-HIRDP-ICDP Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, Công ty CP Tư vấn Thiết kế và KĐXD Miền Trung – Nghệ An tư vấn thiết kế, Công ty CP Xây dựng Hải Long giám sát và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tân Long thi công.

Tuyến đường có chiều dài hơn 600m, được xây dựng trên nền đường cũ, nối liền từ đường tránh thị xã Hồng Lĩnh vào khu dân cư xóm 10, vốn đầu tư xây dựng là 2.513.529.000 đồng, khởi công ngày 29.10.2014 và được hoàn thành ngày 08.10.2015.

Theo quyết định phê duyệt quyết toán dự án hoàn thành thì mặc dù mới được đưa vào sử dụng hơn 6 tháng nhưng công trình này đã xuống cấp cực kỳ nghiêm trọng. Mặt đường bong tróc rất nhiều, nứt nẻ dày đặc. Nhiều chỗ lòi đá lởm chởm, có chỗ tạo thành từng vũng nhỏ.

Điều đáng nói là trong khoảng chiều dài 0,6km, PV đếm được rất nhiều vết nứt ngang đường và nứt cục bộ trên diện rộng. Trong khi đó công trình này được xây dựng trên nền đường cũ, chân đường đã rất ổn định.

Để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự xuống cấp nói trên, PV trao đổi với người dân địa phương, ông Đặng xuân T, thôn 10 chia sẻ: “Con đường này mới làm chưa lâu nhưng không hiểu sao mà nứt nẻ rất nhiều”. PV đặt vấn đề là hàng ngày có xe trọng tải lớn chạy qua đường hay không thì ông T nói thêm: “Không có xe lớn nào đi qua đây cả, thỉnh thoảng có vài chiếc xe nhỏ của người dân trong vùng mà thôi”.

Liên lạc với nhà thầu thì được ông Thuận, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Tân Long cho biết: “Mặc dù công trình đã quá thời hạn bảo hành rồi nhưng tôi sẽ cho kỷ thuật đến kiểm tra. Nếu có sai sót thì sẽ khắc phục ngay”.

Làm việc với chính quyền địa phương, ông Thủy- chủ tịch UBND xã Xuân Lĩnh chia sẻ: “Giai đoạn con đường này thi công và hoàn thành, tôi chưa làm chủ tịch UBND xã, tuy nhiên tôi sẽ cho xác minh. Nếu đúng như báo chí phản ánh thì tôi sẽ cho gọi nhà thầu đến để sửa chữa”.

Sau đây là những hình ảnh do PV Tầm nhìn ghi lại:

Đường bị gãy ngang với vết nứt rất lớn
Vết nứt cục bộ
 Đường nứt ngang cùng với nứt cục bộ.
Mặt đường bong tróc, lồi lõm, tạo thành từng vũng nhỏ
Vết nứt lớn ngang đường cùng với nhiều vết nứt nhỏ
Vết nứt chi chít, dày đặc.

Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này…

Trần Hoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP