Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đường cứu hộ cứu nạn chưa làm xong đã hỏng

Mặc dù đang trong thời gian thi công, thế nhưng Dự án Đường cứu hộ cứu nạn Phúc Đồng – Trúc- Hương Đô- Khe Mây huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã bị nứt nẻ, hư hỏng nghiêm trọng.

Nhiều đoạn đường vừa đổ bê tông nhưng đã bị gãy ngang, nứt nẻ...

Dự án Đường cứu hộ cứu nạn Phúc Đồng – Trúc - Hương Đô - Khe Mây có chiều dài là 3,2km, tổng vốn đầu tư hơn 30 tỷ đồng do UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư.

Đơn vị thi công là liên doanh 3 nhà thầu gồm: Công ty cổ phần xây dựng Vinaco (trụ sở tại thành phố Vinh – Nghệ An), Công ty cổ phần xây dựng Long Khánh (trụ sở tại huyện Hương Khê - Hà Tĩnh) và Công ty cổ phần xây dựng Sông Ba (trụ sở tại huyện Hương Khê – Hà Tĩnh).

Được biết, đây là tuyến đường huyết mạch qua các xã Hương Đô, Phúc Đồng... và vùng phụ cận. Sau khi hoàn thành, nó sẽ góp phần hết sức quan trọng trong nhu cầu đi lại, cũng như thúc đẩy sự phát triển đời sống kinh tế, xã hội của người dân huyện miền núi Hương Khê.

Hai bên lề đường bị sạt lở nghiêm trọng....

Được khởi công từ tháng 6/2015, hiện công trình đã hoàn thành 80%. Thế nhưng, dự án này đã bộc lộ nhiều dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng khiến cho người dân hết sức lo lắng. “Không biết nhà thầu thi công kiểu gì, khi đường làm chưa xong đã bị hư hỏng, xuống cấp như vậy?”. Một người dân thôn 6, xã Hương Đô cho biết.

Có mặt tại Dự án Đường cứu hộ cứu hộ cứu nạn Phúc Đồng – Trúc- Hương Đô- Khe Mây, chúng tôi chứng kiến nhiều đoạn đường đã bị gãy ngang, nứt nẻ, vụn vữa, rộ nham nhở... Nghiêm trọng hơn, hai bên lề đường bị sạt lở, mái ta luy nhiều điểm đội lên từng mảng lớn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, xã Hương Đô, huyện Hương Khê chia sẻ: “Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh về chất lượng công trình này, nhưng đâu lại hoàn đấy. Giờ đây thấy con đường bị nứt ngang, nứt dọc… chúng tôi đau từng khúc ruột, bởi dự án này cũng được làm từ tiền thuế của nhân dân”.

Mái ta luy nhiều điểm cũng bị hư hỏng, xuống cấp

Trao đổi với pv, ông Nguyễn Đình Thế - Cán bộ Kỷ thuật Ban quản lý dự án huyện Hương Khê cho biết: “Hiện tượng mặt đường bị nứt nẻ chúng tôi đã nắm được, sở Xây Dựng cũng đã lấy mẫu bê tông về thí nghiệm. Còn về lề đường bị sạt lở, trong quá trình hoàn thiện chúng tôi sẽ cho nhà thầu khắc phục lại…”.

Là dự án có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với huyện miền núi Hương Khê, tuy nhiên khi chưa đưa vào sửa dụng đã xảy ra sự cố khiến cho người dân rất hoang mang về chất lượng của công trình này…

Tác giả: Trần Quốc

Nguồn tin: Thời báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP