Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đứng top đầu trong thực hiện Đề án 06

Hà Tĩnh là 1 trong 15 tỉnh có cách làm hay trong thực hiện Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, đảm bảo an ninh tiền tệ; đã ban hành nhiều văn bản, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ đẩy mạnh tháo gỡ các "điểm nghẽn" trong triển khai thực hiện Đề án.

Hà Tĩnh là 1 trong 15 tỉnh có cách làm hay trong thực hiện Đề án 06.


Đã hoàn thành việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Ưu tiên bố trí các nguồn lực nhằm thực hiện hiệu quả Đề án 06 phù hợp với thực tiễn địa phương.

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm, thực hiện việc tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06, các đại biểu đã chia sẻ một số kinh nghiệm trong quá trình tháo gỡ các “điểm nghẽn” trong thực hiện Đề án 06; đề xuất nhiều giải pháp để tiếp tục triển khai thực hiện Đề án 06 và Chỉ thị số 18 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, đảm bảo an ninh tiền tệ trong thời gian tới.

Sau 1 năm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ “điểm nghẽn” trong triển khai Đề án 06, đến nay, các cấp, các ngành, các địa phương đã thực hiện nhiều giải pháp đầu tư hạ tầng công nghệ, nhân lực, dữ liệu, an ninh an toàn.

Hiện nay, toàn quốc có 79/100 hệ thống thông tin kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đáp ứng tất cả các tiêu chí về an toàn, an ninh mạng; 18 Bộ, ngành, 1 doanh nghiệp Nhà nước, 3 doanh nghiệp viễn thông và 63/63 địa phương đã hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.

Kết luận Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, thực hiện quyết tâm "đã nói là làm, đã cam kết phải thực hiện; đã làm, đã thực hiện là có kết quả", từ đó tập trung xử lý dứt điểm các “điểm nghẽn” trong thực hiện Đề án 06.

Khẩn trương hoàn thiện thể chế phục vụ phát triển dữ liệu về dân cư, kết nối, chia sẻ dữ liệu nói riêng và chuyển đổi số quốc gia nói chung. Tập trung đơn giản hóa thủ tục hành chính để nâng cao số lượng, chất lượng dịch vụ công cung cấp cho người dân, doanh nghiệp.

Đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các Bộ, ngành, địa phương, tạo tiền đề phát triển, khai thác các cơ sở dữ liệu quốc gia và hình thành kho thông tin định danh số cho công dân, tổ chức trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Chú trọng thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý thuế và thực hiện đồng bộ các giải pháp về hóa đơn điện tử, nhất là trong quản lý hoạt động thương mại điện tử.

Tác giả: Uyên Uyên

Nguồn tin: Báo Xây Dựng

  Từ khóa: Đề án 06 , Hà Tĩnh 24h , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP