TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Dùng CMND giả để làm hộ chiếu, visa xuất cảnh

Lợi dụng các mối quan hệ của mình, Hóa đã mượn một số CMND thật và liên lạc với Hưng qua điện thoại để thuê 1 đối tượng tên Hòa ở TP Vinh thực hiện việc bóc tách ảnh thật ở CMND thật và thay ảnh của người lao động vào với giá 4, 5 triệu đồng/chiếc.

Chiều 17/9, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Ảnh minh họa (CAND)
Ảnh minh họa (CAND)
Các đối tượng gồm: Nguyễn Thị Thanh Hóa (34 tuổi), trú tại phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh và Phạm Trọng Hưng (42 tuổi), trú tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Theo tài liệu cơ quan điều tra, Hóa và Hưng quen biết nhau từ tháng 6/2014.Do nợ nần, Hóa đã nghĩ ra “cách” giúp những người có nhu cầu đi du lịch nước ngoài làm hộ chiếu, visa được thuận lợi để thu tiền dịch vụ.

Sau khi có CMND giả, Hóa mang đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh để làm thủ tục cho những người có nhu cầu làm hộ chiếu, visa đi nước ngoài dưới hình thức du lịch.

Quá trình điều tra, cơ quan công an thu giữ 4 CMND giả, 1 quyển hộ chiếu giả và 16,5 triệu đồng là tiền thu lợi bất chính từ việc làm giấy tờ giả.

T. M/ CAND

  Từ khóa: xuất cảnh , visa , hộ chiếu , CMND

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP