Di tích - Thắng cảnh

Hà Tĩnh: Du khách trả lại phòng dịp nghỉ lễ

Tình trạng cá chết ở các bãi biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế cùng với thời tiết âm u gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh vùng biển.

Ông Đặng Thế Tân, Phó Ban quản lý khu du lịch Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên) cho biết: “Cả khu có hơn 800 phòng nghỉ, giá dao động từ 800.000 đến 1.000.000 đồng. Do cá chết ở vùng biển Kỳ Anh nên đã có 80% lượng khách trả phòng, gây thất thu lớn”.

Hầu hết nhà hàng vắng khách, nhiều người dân lắc đầu ngao ngán. Cũng có các đoàn du khách đến với biển nhưng không tắm biển, không ăn hải sản.

nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh
Hàng loạt nhà hàng vắng khách

“Tôi đi theo đoàn của công ty nhưng không tắm biển, không ăn hải sản mà chỉ đến để tham quan, nghỉ dưỡng thôi” – chị Thủy (Bắc Ninh) nói.

Chị Thân Thị Nghị, Giám đốc khách sạn Thiên Ý chia sẻ: “Vào thời điểm năm ngoái, số phòng đã kín, lượng khách đổ về rất đông. Nhưng năm nay, do cá chết quanh khu vực biển nhiều nên lượng khách đã bớt dần, khách sạn của tôi đã có 50% khách trả lại phòng. Đã thế, thời tiết lại không ủng hộ, mấy hôm nay trời âm u quá, không hút được khách du lịch”.

nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh
Lái xe điện buồn rầu vì vắng khách

Ngoài các nhà hàng, khách sạn thì các dịch vụ đi kèm như xe điện chở khách du lịch cũng thất thu. “Tôi làm nghề xe điện chở khách ở đây chưa thấy năm nào vắng như năm nay. Mọi năm mỗi ngày tôi chở khoảng 20 lượt khách du lịch, nhưng năm nay cứ ngồi không, lẻ tẻ được 1-2 chuyến” – ông Đặng Văn Tâm, dịch vụ xe điện buồn rầu nói.

Mãi đến chiều tối, khách sạn Thiên Ý, Công đoàn, Công an mới đón 600 du khách của một công ty ở Bắc Ninh xuống tham quan biển. Nhưng du khách vẫn đang nghi ngại việc tắm biển ở Hà Tĩnh.

nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh
Đoàn khách của công ty Canon có hơn 600 người đăng ký, nhưng đến giờ chót có khoảng 200 người ở lại

“Đến thời điểm này vẫn chưa có kết quả nước biển từ cơ quan chức năng, không biết có đủ tiêu chuẩn để khẳng định nước biển vẫn tắm được hay không. Tôi thấy Hà Tĩnh quá chậm, phải như Đà Nẵng ấy, khi có hiện tượng cá chết dạt vào bờ, lực lượng triển khai thử mẫu nước, đã khẳng định đủ độ an toàn để người dân yên tâm tắm biển.

nghỉ lễ 30/4, Hà Tĩnh
Buổi chiều tối 29/4, sau khi tham quan một vòng, đã có du khách ra chơi

Nước biển tắm được hay không thì cũng nên sớm có kết quả để cho chúng tôi biết. Nếu không tắm được cũng phải thông báo cho dân. Còn nếu tắm được thì hi vọng vớt vát được một chút ít cho ngành du lịch biển” – ông Tân cho biết thêm.

Dự kiến ngày 30/4 mới có kết quả quan trắc về độ an toàn của nước biển ở Hà Tĩnh.

Thiện Lương – Thanh Hoài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP