Hà Tĩnh Bình Yên

Hà Tĩnh: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Năm ATGT 2012

Hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2012, thời gian qua, Công an Hà Tĩnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ra nhiều chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch nhằm huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh.


Với mục đích nâng cao nhận thức về pháp luật về ATGT và ý thức khi tham gia giao thông trong lứa tuổi thanh thiếu niên, ngay từ đầu năm 2012, Công an tỉnh đã tham mưu và phối hợp với Ban An toàn giao thông Hà Tĩnh phát động cuộc thi “Thanh niên Hà Tĩnh với An toàn giao thông”. Sau 3 tháng phát động triển khai thực hiện, Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã nhận được 139.650 bài dự thi của các đơn vị trong toàn tỉnh gửi về tham gia dự thi. Cuộc thi đã tạo ra đợt tìm hiểu pháp luật ATGT rộng khắp, giúp cán bộ, ĐVTN nâng cao hiểu biết về pháp luật ATGT đường bộ, từ đó nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm của bản thân khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tình hình tai nạn giao thông.


Công an Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mở chuyên mục “hưởng ứng năm An toàn giao thông”; tuyên truyền lưu động bằng xe loa ở các địa bàn phức tạp, khu đông dân cư trên địa bàn TP Hà Tĩnh và các huyện dọc tuyến Quốc lộ 1A vào các dịp cao điểm, phức tạp về TTATGT. Công an các huyện duy trì và phát huy hiệu quả việc tuyên truyền về quy tắc giao thông, cảnh báo TNGT… trên hệ thống loa truyền thanh của các xã, phường, thôn, xóm. Đồng thời tổ chức nói chuyện, tuyên truyền trực tiếp cho các đối tượng học sinh, sinh viên, cán bộ công nhân viên các trường học, cơ quan trên địa bàn, thu hút trên 11.000 người.


Công tác tuyên truyền đã có những cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả, như Công an Thành phố Hà Tĩnh đã phối hợp với Thành đoàn Hà Tĩnh tổ chức giáo dục Luật Giao thông cho các Đoàn viên thanh niên vi phạm luật giao thông, phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức hội thi “Tuyên truyền pháp luật về ATGT, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thi” cho cán bộ, công nhân viên của 73 tổ chức công đoàn trên địa bàn Thành phố; Công an thị xã Hồng Lĩnh tổ chức ký cam kết hành động Năm An toàn giao thông 2012 cho các hộ gia đình và cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn; Công an huyện Hương Khê phối hợp với Hội Cựu chiến binh và Mặt trận tổ quốc các xã tuyên truyền cổ động bằng pano, áp phích trên các tuyến đường và địa bàn trọng điểm; Công an huyện Kỳ Anh tổ chức học lại Luật Giao thông bắt buộc và ký cam kết chấp hành pháp luật về TTATGT cho những người vi phạm đến xử lý…


Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Luật giao thông đường thủy nội địa, Nghị định 60/2011/NĐ-CP của Chính phủ cho nhân dân hai bên bờ sông La, sông Lam và các bến đò ngang; tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “văn hóa giao thông với bình yên sông nước” và “người đi đò mặc áo phao” trên địa bàn các huyện có đò dọc, đò ngang.


Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên 6 tháng đầu năm 2012, tình hình TTATGT trên địa bà Hà Tĩnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT được kiềm chế, giảm trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương, ùn tắc giao thông và đua xe trái phép không xảy ra.


Xuân Lý – PX15

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP