Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh đang chi hơn 220 tỉ đồng hỗ trợ ảnh hưởng dịch COVID -19

Hiện nay, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh đang tiến hành chi trả hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Người dân Thạch Hà (Hà Tĩnh) nhận tiền chi trả hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19. Ảnh: Hùng Gia Bảo.

Ngày 2.5, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh cho hay, hiện nhiều địa phương ở tỉnh Hà Tĩnh đang thực hiện chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ.

Chỉ riêng các địa phương ở huyện Thạch Hà, Vũ Quang, TP Hà Tĩnh đã chi trả được hơn 29 tỉ đồng.

Trong những ngày nghỉ lễ này, nhiều địa phương đang tiếp tục thực hiện chi trả, thông tin đang tiếp tục được cập nhật, tổng hợp.

Trước đó, ngày 28.4, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định trích hơn 221 tỉ đồng từ nguồn quỹ dự trữ tài chính và nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2020 cấp ứng cho các địa phương để tổ chức chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Số kinh phí trên để hỗ trợ cho 202.495 đối tượng bảo trợ xã hội, người có công, hộ nghèo và hộ cận nghèo ở 13 huyện, thành phố, thị xã của tỉnh Hà Tĩnh.

Trong đó, hơn 58.000 đối tượng bảo trợ xã hội, hơn 42.000 đối tượng người có công, hơn 37.000 đối tượng nghèo, còn lại là cận nghèo.

Tác giả: TRẦN TUẤN

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP