Trong nước

Hà Tĩnh: Đảng bộ khối cơ quan tỉnh tổng kết 5 năm Chỉ thị 03

Sáng 16/6, Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và tuyên dương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 – 2015. Dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Phó chủ tịch HĐND Tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh  học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 – khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và các quy định của Trung ương, của tỉnh để tập trung chỉ đạo và nhân rộng. Việc chuyển trọng tâm từ học tập sang làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã hình thành rõ nét hơn, cụ thể hơn trong từng tập thể, cá nhân trên mọi lĩnh vực công tác.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Để việc triển khai Chỉ thị 03 thực sự đạt hiệu quả, thời gian qua Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các cấp ủy, tổ chức Đảng nhằm phát hiện những đơn vị thực hiện tốt, chưa tốt, tháo gỡ khó khăn cũng như định hướng hoạt động phù hợp với điều kiện đặc thù của từng cơ quan, đơn vị.

Qua đó góp phần tích cực trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, suy thoái về đạo đức lối sống, đảm bảo dân chủ trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức Đảng, giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, Đảng viên…

Các cá nhân và tập thể được vinh danh vì có thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trên cơ sở ghi nhận những thành tích kết quả nổi bật và chỉ ra những tồn tại hạn chế,  đồng chí Trần Nam Hồng – Phó bí thư thường trực tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cần có những giải pháp mang tính đột phá nhằm tạo được sự chuyển biến cả về nhận thức, hành động bằng những việc làm cụ thể, không rập khuôn máy móc, tránh hình thức; tăng cường công tác tự phê bình và phê bình trong từng cơ quan, đơn vị, nói đi đôi với làm, góp phần thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng yêu cầu Đảng ủy khối nghiêm túc tiếp thu 4 nội dung lớn trong kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Hội nghị tổng kết toàn quốc 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Xây dựng chương trình hành động phải cụ thể, hướng đến mục đích rõ ràng, cùng nhau khắc phục tồn tại, hạn chế.

Ghi nhận những kết quả đạt được, 24 tập thể và 36 cá nhân đã được Đảng ủy khối vinh danh về những thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011 – 2015.

Tuệ Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP