Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Dân khốn khổ vì dự án “rùa bò”

Với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong xã nói chung và hai thôn Minh Xuân và Trung Xuân nói riêng thúc đẩy thông thương buôn bán, giao lưu văn hóa và hoàn thành chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới của xã. Tuy nhiên, không như kỳ vọng khi dự án chậm tiến độ so với hợp đồng ký kết, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân sở tại.

Theo phản ánh của người dân thôn Minh Xuân, xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), dự án đầu tư xây dựng đường liên thôn Trung Xuân đi Minh Xuân thi công cầm chừng, thậm chí dừng thi công khiến cho việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn, đời sống nhân dân bị ảnh hưởng. Được biết, tuyến đường này do UBND xã Kỳ Tây làm chủ đầu tư.

Chiều dài trên 1,4km, điểm đầu tuyến km0+00 giao với tuyến đường trục xã Kỳ Tây đi Kỳ Hợp, điểm cuối tuyến km1+423,28 nối với đường bê tông xi măng thôn Trung Xuân. Dự án có tổng mức đầu tư trên 4,2 tỷ đồng, đơn vị trúng thầu thi công là Công ty Cổ phần Linh Châu. Hiện đơn vị thi công mới thực hiện xong phần nền đường bằng đất và đổ lớp đá dăm loại 2 và hoàn thành xong được một nửa phần mương và hai cống thoát nước.

Hợp đồng thi công giữa chủ đầu tư và nhà thầu thi công

Có mặt tại địa phương, chúng tôi đã tận mắt chứng kiến tại các điểm đen trên tuyến đường này. Mặt đường trên toàn tuyến nhiều chỗ sình lầy, có chỗ lún lên gần 1m, đất đá tập kết rất lộn xộn, gay cản trở giao thông. Đáng nói, cả tuyến đường không biển báo đang thi công.

Ông Hà bên những tảng đá nằm chềnh ềnh án ngự trên tuyến đường

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hà, trưởng thôn Minh Xuân nói“ tuyến đường này theo như hợp đồng ký kết với xã 3 tháng thì xong nhưng đã 6 tháng rồi mà vẫn dang dở khiến đời sống dân sinh bị đảo lộn, đường đất sinh lầy nên rất khó đi lại, dân kêu nhiều rồi, tôi cũng làm đơn rồi. Mấy ngày qua xã có gọi đơn vị thi công vào đổ được ít đất rồi bỏ bê đến giờ”.

Còn ông Nguyễn Viết Kỳ, Chủ tịch UBND xã Kỳ Tây, cho biết: “ Do trời mưa kéo dài nên đơn vị thi công không làm đươc. Xã đã làm việc với chủ đơn vị thi công và yêu cầu họ xử lý những điểm đen trên tuyến đường để đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi. Khi PV hỏi sao trong hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và đơn vị thi công là 180 ngày, đến nay đã quá thời hạn mà xã không có ý kiến gì, ông Kỳ nói, ngày mai họ sẽ huy động máy móc vào làm”.

Thời gian ký kết trong hợp đồng là 3 tháng nhưng nhà thầu không thực hiện đúng cam kết

Một con đường được đầu tư hàng tỷ đồng, đơn vị thi công theo kiểu “rùa bò”, chủ đầu tư thì thiếu kiên quyết trong việc đôn đốc.Trước thực trạng trên, thiết nghĩ các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh sớm vào cuộc để đôn đốc, chỉ đạo chủ đầu tư, khẩn trương hoàn thiện dự án nhằm ổn định cuộc sống cho người dân.

Tác giả: Trần Chởi

Nguồn tin: doanhnghiepvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP