Hương Sơn

Hà Tĩnh: Cứu sống cá thể vượn đen má trắng quý hiếm bị thương trả về rừng

Trong lúc đi vào rừng, ông Hùng phát hiện một cá thể vượn đen má trắng bị thương rất nặng; sau khi mang về chăm sóc, chữa trị vết thương ông đã bàn giao cho cơ quan chức năng trả về rừng.

Chiều 14/6, tin tức từ Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh): Đơn vị vừa tiếp nhận một cá thể vượn đen má trắng do một người dân bàn giao lại và đang lên phương án trả về môi trường tự nhiên.

Trước đó, cá thể vượn này được ông Phạm Văn Hùng, trú thôn 7, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tìm thấy tại địa bàn rừng xã Sơn Hồng.

Cứu sống cá thể vượn đen má trắng quý hiếm bị thương trả về rừng - Ảnh 1

Sau khi chăm sóc, chữa trị vết thương cho ‘chú’ vượn đầu đen má trắng, ông Hùng đã bàn giao lại cho cơ quan chức năng thả về rừng.

Ông Hùng cho biết: Khi phát hiện cá thể vượn đang bị thương, ông đã đưa về nhà chăm sóc và chữa trị. Sau khi thấy nó đã khỏe mạnh trở lại, ông đã bàn giao lại cho cơ quan chức năng để có phương án xử lý.

Ông Nguyễn Văn Hải, Hạt phó Hạt Kiểm lâm Hương Sơn nói: “. Ngay sau khi tiếp nhận cá thể vượn đen má trắng, chúng tôi đã làm thủ tục bàn giao lại cho Ban quản lý Vườn quốc gia Vũ Quang để có phương án thả nó về môi trường tự nhiên”.

Cứu sống cá thể vượn đen má trắng quý hiếm bị thương trả về rừng - Ảnh 2

‘Chú’ vượn này là loài linh trưởng rất quý hiếm thuộc nhóm 1B.

Theo quan sát, ‘chú’ vượn này có bộ lông màu đen tuyền rất mượt, trên má có vệt lông màu trắng kéo dài quá tai; đỉnh đầu có mào lông đen.

Theo tìm hiểu, loài vượn đầu đen má trắng này còn có tên khoa học là Nomascus leucogenys. Đây là loài linh trưởng rất quý hiếm thuộc nhóm 1B theo NĐ 160/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ, thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Ngân Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP