Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Công bố quyết định thanh tra tại UBND TP Hà Tĩnh

Chiều ngày 26/9, Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh triển khai công bố Quyết định 140/QĐ-TT về việc thanh tra trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo (KNTC), phòng chống tham nhũng (PCTN) và công tác quản lý tài chính, ngân sách, đầu tư xây dựng tại UBND TP Hà Tĩnh.

UBND TP Hà Tĩnh. Ảnh: Lê Hữu Chính


Thanh tra tỉnh sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết KNTC, PCTN; công tác quản lý tài chính ngân sách và đầu tư xây dựng tại UBND TP Hà Tĩnh. Nội dung thanh tra gồm 3 vấn đề chính:

Thứ nhất, việc chấp hành các quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết KNTC và PCTN: Trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết KNTC, PCTN theo quy định tại Điều 9, Điều 10, Điều 11, Điều 12, Điều 13, Thông tư số 07/2024/TT-TTCP ngày 1/7/2024 của Thanh tra Chính phủ.

Thứ hai, công tác quản lý tài chính, ngân sách: Việc lập, giao và thực hiện dự toán thu, chi ngân sách tại các phòng, ban, đơn vị trực thuộc; UBND các xã, phường thuộc UBND TP Hà Tĩnh; việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí, các loại quỹ, các nguồn huy động đóng góp của Nhân dân (kể cả kinh phí chương trình mục tiêu, kinh phí ủy quyền, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh...); việc chấp hành các chế độ về quản lý kinh tế, tài chính, thuế.

Trường THPT Phan Đình Phùng - một dự án trọng điểm do TP Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Ảnh: LHC


Thứ ba, công tác quản lý đầu tư xây dựng: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các quy định của Nhà nước về quản lý đầu tư xây dựng một số công trình, dự án do UBND TP Hà Tĩnh, các đơn vị trực thuộc và UBND các xã, phường làm chủ đầu tư; việc đăng ký, kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân của các đơn vị nhận thầu tư vấn, xây lắp có liên quan.

Đối tượng thanh tra là UBND TP Hà Tĩnh, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc; UBND các xã, phường thuộc UBND thành phố.

Thời kỳ thanh tra gồm: Thanh tra trách nhiệm từ năm 2022 - 2023; công tác quản lý tài chính - ngân sách từ năm 2022 - 2023 (khi cần thiết có thể xem xét số liệu, tình hình trước và sau thời kỳ nói trên); công tác quản lý đầu tư xây dựng từ năm 2021 đến nay (đối với các dự án/công trình triển khai trước đó nhưng kết thúc sau năm 2021 thì kiểm tra từ khi bắt đầu).

Đoàn thanh tra gồm 9 thành viên do ông Trần Văn Hiền, Trưởng phòng Nghiệp vụ 2 làm trưởng đoàn, bà Mai Thị Hồng Hạnh, Phó phòng Nghiệp vụ 1 làm Phó đoàn. Thời gian thanh tra là 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Tác giả: Lê Hữu Chính

Nguồn tin: thanhtra.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP