Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về tình hình ATGT

Chiều 26/12, thông tin từ Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa công bố danh sách số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh về tình hình ATGT dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019.

Đây là các số điện thoại sẽ nhận phản ánh về trật tự ATGT

Có tất cả 9 người kèm theo số điện thoại sẽ nhận phản ánh về trật tự ATGT gồm lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo các phòng chức năng thuộc Công an tỉnh và Sở GTVT.

Theo đó, người dân có thể gọi trực tiếp vào số điện thoại của Thường trực Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh bất cứ thời gian nào để phản ánh tình hình giao thông trong dịp Tết.

Trước đó, vào ngày 21/12, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ký ban hành công điện gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội xuân 2019.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành liên quan mở đợt cao điểm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật ATGT đến cán bộ, người dân nhất là lứa tuổi thanh niên, học sinh đi học và làm ăn xa về quê ăn Tết; đặc biệt việc chấp hành nghiêm chỉnh quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.

Hà Tĩnh đồng loạt ra quân trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự bảo vệ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Ảnh: Công an thị xã Kỳ Anh

Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm trên các tuyến, địa bàn có tình hình trật tự ATGT diễn biến phức tạp như QL 1, QL 15, QL 8, đường Hồ Chí Minh, đường tỉnh lộ... và tại các bến đò ngang phục vụ Lễ hội xuân, các vị trí đường bộ giao cắt với đường sắt;

Xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm trật tự ATGT theo quy định của pháp luật, đặc biệt là đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm…,ngăn chặn hành vi đua xe trái phép, tụ tập gây rối công cộng...

Tăng cường quản lý, siết chặt hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, đò ngang; kiểm tra chặt chẽ niêm yết giá vé, phương tiện và người lái trước khi xuất bến; xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định, kiên quyết không cho xuất bến đối với các trường hợp người và phương tiện vi phạm, không đủ điều kiện an toàn.

Đồng thời, các ngành cần phải phối hợp chặt chẽ, có phương án tổ chức, điều tiết giao thông, sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, không để phát sinh ùn tắc kéo dài, nhất là ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ Tết trên các tuyến đường.

Sở GTVT xây dựng, công bố và triển khai kế hoạch vận tải phục vụ kỳ nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019, trong đó yêu cầu có phương án vận tải đảm bảo đủ năng lực và chất lượng, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân trong những ngày cao điểm…

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP