Trong nước

Hà Tĩnh: Chủ tịch tỉnh “lệnh” kiểm soát tài sản công, tặng quà Tết sai quy định

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh vừa chỉ đạo Thanh tra tỉnh này chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, tổng hợp, tham mưu báo cáo việc sử dụng tài sản công, tặng quà và nhận quà tặng không đúng quy định trong dịp Tết nguyên đán 2017.

Trao đổi với PV vào trưa 11/1, ông Đặng Quốc Khánh – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi Ban Bí thư trung ương Đảng ban hành Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 20/12/2016 và Thủ tướng ban hành Chỉ thị 33/CT-TTg ngày 17/12/2016 về việc nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức, tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội, Chủ tịch UBND tỉnh đã có ngay chỉ đạo của đối với các thành viên ủy ban, lãnh đạo các sở, ban, ngành nghiêm túc thực hiện các chỉ thị nêu trên.

Ông Đặng Quốc Khánh
Ông Đặng Quốc Khánh.

“Là người đứng đầu chính quyền tỉnh Hà Tĩnh, cá nhân tôi sẽ là người nêu gương đầu tiên trong việc thực hiện các Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương và Thủ tướng Chính phủ. Tôi cũng đã nhắc cấp dưới tại nhiều cuộc hợp không được tặng quà cho tôi, mà hãy dành thời gian lo cho công việc, lo cho người dân làm sao có một cái Tết an lành. Tôi nói với họ đó đã là quà cho tôi rồi. Và tôi cũng sẽ kiên quyết xử lí nghiêm đối với các cán bộ trong tỉnh không nghiêm túc thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư, của Thủ tướng”- ông Khánh nói.

Cũng theo ông Khánh, cùng với việc chỉ đạo cấp dưới, lãnh đạo các sở ban ngành nghiêm túc thực hiện các chỉ thị nêu trên, ông cũng đã giao Thanh tra tỉnh phải có báo cáo tổng hợp gửi UBND tỉnh trước ngày 2/2/2017 để tỉnh hoàn thiện báo cáo Thanh tra Chính phủ theo chỉ đạo của cơ quan này tại Văn bản số 3424/TTCP-C.IV ngày 27/12/2016.

Liên quan đến việc chủ trương thực hiện đón Tết cổ truyền với tinh thần an lành, tiết kiệm, tránh lãng phí của Đảng, Nhà nước, tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương về triển khai nhiệm vụ KT-XH năm 2017, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cũng khẳng định, mừng Xuân Đinh Dậu năm nay, Hà Tĩnh không tổ chức bắn pháo hoa, không tổ chức tiệc tùng liên hoan, lãnh đạo tỉnh và các sở ngành sẽ dành thời gian thăm hỏi người nghèo.

Trận lũ hồi trung tuần tháng 10/2016 khiến cuộc sống của người dân nhiều nơi tại Hà Tĩnh gặp nhiều khó khăn.
Trận lũ hồi trung tuần tháng 10/2016 khiến cuộc sống của người dân nhiều nơi tại Hà Tĩnh gặp nhiều khó khăn.

Chủ trương của tỉnh Hà Tĩnh rất được người dân đồng tình, bởi trong năm 2016 kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, địa phương lại xảy ra sự cố môi trường biển, các đợt lũ lụt diện rộng trong tháng 10 tràn về đã ảnh hưởng nặng nề đến phát triển kinh tế, hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân.

Trong số 19 chỉ tiêu kinh tế – xã hội thì có đến 11 chỉ tiêu không đạt kế hoạch theo Nghị quyết HĐND tỉnh, trong đó có nhiều chỉ tiêu quan trọng đạt thấp so với kế hoạch; thu chi ngân sách cũng không đạt kế hoạch đề ra, trong đó thu nội địa chỉ đạt trên 5.400 tỷ đồng. Đây cũng là một trong những lí do khiến kinh tế Hà Tĩnh giảm mạnh so với năm 2015 (-17,06%).

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP