Vũ Quang

Hà Tĩnh: Chính quyền giải quyết tranh chấp trên cơ sở thấu tình, đạt lý

Bất đồng nhanh chóng tìm được tiếng nói chung, tình làng nghĩa xóm được giữ vững khiến người dân xóm Bình Phong, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh vô cùng phấn khởi trước sự vào cuộc kịp thời của chính quyền địa phương.

  >> Hà Tĩnh: Dân bị rào ngõ, chủ tịch bảo “mua máy bay mà đi

Liên quan đến sự việc của ông Nguyễn Doãn Quỳnh trú tại xóm Bình Phong, xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh về việc UBND xã Đức Lĩnh làm hồ sơ cấp diện tích đất thuộc con đường đi từ xưa đến nay của gia đình ông Quỳnh và 7 hộ dân khác vào trong GCNQSDĐ của ông Nguyễn Sỹ Kiều khiến gia đình ông Quỳnh và 7 hộ dân không còn con đường nào để đi lại sinh hoạt, sản xuất, đến nay UBND xã đã tổ chức hòa giải thành công, sự việc được giải quyết đúng pháp luật, hợp tình hợp lý, được đông đảo bà con nhân dân đồng tình ủng hộ.

Hai bên gia đình ký vào thỏa thuận

Trong biên bản hòa giải chiều ngày 29/3 với đầy đủ các thành phần: Chính quyền địa phương, hai bên gia đình, ông Nguyễn Xuân Thê, Chủ tịch UBND xã đã thống nhất quan điểm vì tình làng nghĩa xóm các bên nên nhường nhịn lẫn nhau, giải quyết sự việc. Ông Nguyễn Sỹ Kiều cũng hoàn toàn nhất trí với quan điểm của xã thống nhất để lối đi theo hiện trạng cho gia đình ông Quỳnh. Tại buổi làm việc ông Nguyễn Doãn Quỳnh cảm ơn trong quá trình xảy ra sự việc xóm cũng như xã đã tạo điều kiện giúp đỡ để giải quyết việc tranh chấp lối đi của gia đình ông.

Biên bản hòa giải

Được biết, đây là buổi hòa giải thứ 3 mà UBND xã Đức Lĩnh tổ chức cho hai bên gia đình. Hòa giải là điều cốt lõi trước một vụ tranh chấp, đặc biệt sự việc lại xẩy ra trong một xóm, hai bên gia đình gần gũi chính vì vậy UBND xã Đức Lĩnh đã kịp thời nắm bắt sự việc, giải quyết sự việc theo đúng trình tự, đúng pháp luật, hợp tình hợp lý không để kéo dài, chuyện bé xé ra to gây mất đoàn kết trong nhân dân.

Các thành phần tham gia nhất trí cao với buổi làm việc

Sau khi xảy ra sự việc, một số cơ quan báo chí cũng đưa tin tuy nhiên thực tế cho thấy một số tin bài đưa chưa thực sự đúng bản chất vấn đề mà buổi hòa giải thành công chiều hôm nay chính là căn cứ chính xác nhất. UBND xã Đức Lĩnh đã vào cuộc kịp thời, giải quyết sự việc thấu tình đạt lý, giữ vũng khối đoàn kết trong nhân dân. Đây chính là cái cốt lõi nhất của những người làm cán bộ, những người làm việc để bảo vệ quyền lợi cho bà con nhân dân và hơn hết là sự đồng lòng, đoàn kết, giữ trọn vẹn tình làng nghĩa xóm.

Hải Đăng/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP