Nghi Xuân

Hà Tĩnh: Cần xử nghiêm kẻ đi xe biển giả, hành hung tài xế xe khách

Đi xe biển giả, chặn xe khách đánh tài xế bị thương nặng nhưng gần 3 tháng nay, Quý vẫn chưa bị xử lý.

Sau gần 3 tháng, kẻ xem thường pháp luật, đi xe ô tô treo biển số giả ngang nhiên chặn xe khách đánh tài xế trọng thương khiến dư luận bức xúc, nhưng đến nay đối tượng này vẫn đang “nhởn nhơ” ngoài vòng pháp luật.

hatinh

Theo trình bày của nhà xe Minh Hà, vào lúc 21h ngày 28/1/2016 xe của Công ty BKS 38B – 00733 đang chở khách từ TP. Hà Tĩnh theo đường 22 ra ngã tư Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Khi đi đến địa phận xã Xuân Hoa (đối diện Nhà xe Châu Tịnh) thì bị xe ô tô 4 chổ màu đen BKS 37A – 29.989 vượt lên chặn trước đầu xe 38B – 00733. Từ trên xe 4 chỗ, 2 người xuống xe trong đó 1 người tự xưng “tau là Quý Tịnh con bà Châu” và một người khác tầm khoảng 40-45 tuổi chạy lại giật cửa bên lái xe đòi cướp chìa khóa xe. Lái xe khách 38B – 00733 Nguyễn Thiết Hùng giữ lại thì bị chúng dùng gậy đánh vào đầu, dùng tay đấm đá và lôi xuống khỏi xe, tuy nhiên Hùng đã níu chặt ghế không bị lôi xuống. Kết quả sau đó, anh Hùng bị chảy đầu và mặt sưng húp.

Tiếp tục sau đó, đối tượng Quý chạy sang bên cửa phụ tự tay mở cửa và leo lên xe đánh phụ xe Trần Đức Hưng bằng gậy gộc và đấm đá dẫn đến Anh Hưng cũng bị chảy máu đầu và bị thương tích khắp người. Khi các đối tượng doạ đốt xe, cả lái và phụ xe hoảng loạn gọi điện cho công an huyện Nghi Xuân liền bị dọa đánh tiếp, thậm chí đốt cả xe công an. Hai đối tượng khi đó gọi thêm khoảng 30 người vây lấy xe khách 38B – 00733 rồi tự giải tán trước khi công an có mặt 30 phút sau đó.

“Đội CSGT và hình sự Công an huyện Nghi Xuân đã xuống lập biên bản hiện trường và lấy lời khai. Sau đó Công an huyện đã đưa cả 2 xe về đồn, lái phụ xe bên tôi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 115 Nghệ An, xe 16 chỗ BKS 38B – 00733 của Công ty chúng tôi bị hư hỏng 01 khóa từ” đại diện nhà xe Minh Hà nói.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, đối tượng đánh đập tài xế Hùng là Nguyễn Văn Quý (SN 1981, trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) là con của nhà xe Châu Tịnh (huyện Nghi Xuân). Hiện công an đã lấy lời khai của Quý và Quý đã thừa nhận hành vi sự việc.

IMG_2238
Đối tượng Quý đi xe biển giả, ngang nhiên chặn xe khách đánh đập lái, phụ xe

Điều đáng ngạc nhiên là mặc dù xảy ra đã lâu, nhưng đến giữa tháng 4/2016, Công an huyện Nghi Xuân vẫn chưa giải quyết xong vụ việc. Đối tượng Quý vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Đại úy Nguyễn Công Luận, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Nghi Xuân cho biết, hiện công an huyện Nghi Xuân đã điều tra làm rõ; thu thập hồ sơ bệnh án của anh Hùng, nhưng hiện nay anh Hùng muốn thỏa thuận 2 bên, nếu không thỏa thuận được thì anh Hùng có thể đi giám định, căn cứ vào kết quả giám định để cơ quan điều tra có căn cứ khởi tố vụ việc hay không. “Chúng tôi đã thu thập hồ sơ đầy đủ, chờ hai bên thỏa thuận với nhau. Còn đối tượng Quý đi xe biển giả sẽ bị xử lý hành chính”, Đại uý Luận nói.

Về phần mình, tài xế Nguyễn Thiết Hùng cho biết, lúc đầu muốn thỏa thuận nhưng phía bên đánh tôi không hề liên lạc gì. Hơn nữa tôi thấy cần làm rõ và xử lý nghiêm minh, để không chỉ riêng cho tôi mà tất cả anh em làm nghề lái xe được an toàn và đề nghị pháp luật xử lý nghiêm.

Đại diện nhà xe Minh Hà cũng đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi đe dọa, đánh đập lái xe.

Trần Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP