Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Cán bộ địa chính "vòi tiền" hàng trăm hộ dân

Trong quá trình công tác, ông Đặng Như Hùng - Cán bộ Địa chính xã Phù Lưu (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã có nhiều sai phạm, nhũng nhiễu, lập hồ sơ lấy tiền trái pháp luật của hàng trăm hộ dân.

Sáng 10/12, ông Phan Văn Châu - Chủ tịch UBND xã Phù Lưu cho biết, Ban chấp hành Đảng ủy địa phương vừa có cuộc họp xem xét, kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Đặng Như Hùng vào chiều 9/12.

"Kết quả thống nhất khai trừ Đảng đối với ông Hùng vì những sai phạm nghiêm trọng khi nhận tiền trái phép của người dân hứa làm sổ đỏ nhưng không thực hiện được. Ông Hùng từng 2 lần bị kỷ luật cảnh cáo" - ông Châu nói.

UBND xã Phù Lưu - nơi ông Đặng Như Hùng đang công tác.

Trước đó, người dân nhiều lần gửi đơn tố cáo ông Đặng Như Hùng, công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng xã Phù Lưu (nguyên công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà nhiệm kỳ 2011-2015) đến các cấp ngành ở địa phương về nhiều sai phạm của ông này.

Cụ thể từ năm 2011-2015, ông Hùng đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn của mình, nhũng nhiễu gần 300 hộ dân được cấp đất trái thẩm quyền. Ông Hùng vòi vĩnh khi làm bìa đất, lấy của mỗi hộ 200.000 đồng, tổng số tiền đã lấy trên dưới 60 triệu đồng.

Tiếp đó, quá trình công tác tại xã Phù Lưu, năm 2016, ông Hùng đã tẩy xóa hồ sơ, hợp đồng mua bán đất giữa bà Phan Thị Nguyệt (thôn Thanh Lương, xã Phù Lưu) và anh Võ Tá Thường khiến bà Nguyệt mất 48,5m2 đất (trị giá khoảng 120 triệu đồng).

Sau khi tiếp nhận tố cáo, UBND huyện Lộc Hà đã chỉ đạo UBND 2 xã Ích Hậu và Phù Lưu cùng các ban ngành liên quan vào cuộc xác minh.

Ngày 13/5/2020, kết luận của UBND huyện Lộc Hà về quá trình kiểm tra cho thấy, những tố cáo của người dân là đúng sự thật và yêu cầu ông Hùng và hoàn trả lại tiền cho dân. Đồng thời xử lý kỷ luật ông Đặng Như Hùng bằng hình thức cảnh cáo. Các cá nhân liên quan kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Tác giả: Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP