Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bùng phát nhiều bến cóc dọc quốc lộ

Khu vực cầu vượt đoạn qua TP Hà Tĩnh đã từ lâu trở thành nơi đón trả khách và ký gửi hàng hóa của nhiều nhà xe.

Ảnh minh họa. (Nguồn: VOV)


Bến xe vắng vẻ, đìu hiu nhưng bến cóc dọc đường lại tấp nập người đón xe, người gửi hàng. Tình trạng này không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn khiến cho những bến xe được đầu tư tiền tỷ không thể phát huy hết công năng, lãng phí tiền của.

Khu vực cầu vượt đoạn qua TP Hà Tĩnh đã từ lâu trở thành nơi đón trả khách và ký gửi hàng hóa của nhiều nhà xe. Bên cạnh đó, các quán nước, dịch vụ xe ôm, taxi cũng hình thành ngay dưới chân cầu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn. Khi phát hiện phóng viên ghi hình, nhiều nhà xe đã thuê cả xe ôm để chở khách đến địa điểm tập kết khác.

Ban ngày cũng như ban đêm, hoạt động đón trả khách dọc đường tuyến Quốc lộ 1A diễn ra một cách ngang nhiên. Nhiều hộ dân, quán cà phê dọc tuyến đường đã biến thành những bến cóc. Theo tìm hiểu của phóng viên, có đến hàng trăm điểm đón trả khách dọc tuyến Quốc lộ 1A qua Hà Tĩnh. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, thanh tra giao thông Hà Tĩnh chỉ xử phạt được 30 trường hợp đón trả khách không đúng nơi quy định.

Trái hẳn với cảnh nhộn nhịp đón trả khách dọc đường, Bến xe thị xã Hồng Lĩnh luôn đìu hiu suốt nhiều năm nay. Cơ sở vật chất cũng đã bị xuống cấp do lâu ngày không được duy tu, bảo dưỡng. Còn tại khuôn viên Bến xe Cẩm Xuyên cỏ mọc um tùm vì đã bỏ hoang nhiều năm. Các hạng mục cũng bị hư hỏng, gây lãng phí ngân sách rất lớn. Trước đó, bến xe này từng được đầu tư hơn 10 tỷ đồng.

Những bất cập trong công tác đầu tư bến xe, quản lý hoạt động vận tải là điều chính quyền địa phương và người dân đều thấy rõ. Thế nhưng đến khi nào mới có thể xử lý được những bất cập này? Câu hỏi này, người dân xin được gửi đến các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh.

Tác giả: Ban thời sự

Nguồn tin: vtv.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP