Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Xe chở đất “có ngọn” ngang nhiên hoạt động trên Quốc lộ 12C

Những đoàn xe có dấu hiệu quá khổ chở đất “có ngọn” ngang nhiên hoạt động trên tuyến đường Quốc lộ 12C đoạn đi qua xã Kỳ Thịnh - Kỳ Lợi thuộc Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nhưng vắng bóng tuần tra kiểm soát.

Xe chở đất "có ngọn" chạy với tốc độ cao khiến đất đá rơi vãi gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.


Từ thông tin phản ánh của người dân, đầu giờ chiều ngày 15/9, PV có mặt tại tuyến đường Quốc lộ 12C đoạn đi qua xã Kỳ Thịnh - Kỳ Lợi thuộc Thị Xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Lúc này có hàng chục chiếc xe “có ngọn” mang kiểm soát 36C và 14C chở đất về đổ mặt bằng cho dự án Nhà máy Nhiệt Điện Vũng Áng 2.

Qua ghi nhận bằng mắt thường, chúng tôi thấy “ngọn đất” vượt quá thành thùng xe khoảng 30cm - 40cm. Trong quá trình vận chuyển xe chạy với tốc độ cao khiến đất đá rơi vãi gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

"Ngọn đất" vượt quá thành thùng thản nhiên tung hoành trên Quốc lộ 12C.


Sau khi ghi nhận đoàn xe tải trọng lớn mang BKS 36C- 213.61, 36C- 256.15, 14C- 102.61, 14C- 04422, 14C- 0418, 14C- 025.60… ngang nhiên chở đất “có ngọn” lưu thông trên đường. Chúng tôi đã liên hệ với Trung tá Trần Anh Tuấn, Đội trưởng đội Cảnh sát Giao thông Công an Thị xã Kỳ Anh để phản ánh. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều cũng không thấy tổ công tác nào tuần tra xử lý!

Ông Nguyễn Văn B., một người dân ở xóm Hải Phong, xã Kỳ Lợi bức xúc: "Xe tải chở đất như ong vỡ tổ hoạt động cả ngày lẫn đêm, phóng nhanh, chở đầy ắp làm đất đá rơi vãi. Người đi đường đi không cẩn thận là bị đất từ trên xe tải văng xuống trúng người khi nào không biết, nhưng mấy hôm nay không thấy ai đến kiểm tra, xử lý. Người dân chúng tôi mỗi lần đi qua tuyến đường này đều nơm nớp lo sợ bởi đang đi bất ngờ xuất hiện một chiếc xe tải lao từ phía trong ra kéo theo những đám bụi phủ kín cả một vùng, không còn thấy đường đâu nữa".

Xe tải chở đất như thế này khiến dự luận hoài nghi về việc có đảm bảo tải trọng hay không?.


Để làm rõ sự việc trên, chúng tôi có cuộc làm việc với Thượng tá Hoàng Trọng Thịnh, Phó Trưởng Công an Thị xã Kỳ Anh: “Chúng tôi cảm ơn và xin tiếp thu những thông tin của cơ quan báo chí. Thời gian qua cũng như các địa phương khác, Công an Thị xã Kỳ Anh đã ra quân xử lý nghiêm tình trạng cơi nới, quá khổ, quá tải trên địa bàn. Tuy nhiên không thể 100 % được, vẫn có thể có những trường hợp lẩn tránh…Trước những thông tin của báo chí phản ánh chúng tôi sẽ cử lực lượng xuống xác minh, kiểm tra và xử lý”.

Đoàn xe nối đuôi nhau ồ ạt chở đất "có ngọn" về đổ mặt bằng cho Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2.


Được biết, thời gian qua lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang tích cực vào cuộc, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm giao thông, trong đó có hàng chục trường hợp xe quá khổ, quá tải bị lập biên bản và đã xử phạt hàng trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, việc xuất hiện "điểm nóng" tại tuyến đường Quốc Lộ 12C xuống Cảng Vũng Áng đang khiến dư luận bức xúc và nghi ngờ tính hiệu quả trong công tác đảm bảo an toàn trật tự giao thông của cơ quan chức năng trên địa bàn./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: tamnhin.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP