Các Sở - Ban - Ngành

Hà Tĩnh: Bức xúc tại Bệnh viện Đa khoa TX. Hồng Lĩnh

Việc một bác sĩ không làm việc 3 năm nay nhưng vẫn có tên trong danh sách được đóng bảo hiểm đang gây bức xúc tại bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Thị xã Hồng Lĩnh.

 Theo một số y, bác sĩ thuộc bệnh viện BVĐK Thị xã Hồng Lĩnh phản ánh, bác sĩ Trần Bằng Phi (SN1972), đã từng là bác sĩ CK I, chuẩn đoán hình ảnh, khoa Cận lâm sàng của BVĐK Thị xã Hồng Lĩnh, đã bỏ đi Angola 3 năm nay (từ năm 2013) nhưng vẫn được hưởng lương và được đóng bảo hiểm bình thường.

hatinh24hTrụ sở Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh

Để rộng đường dư luận, PV đã có cuộc trao đổi với ông Phan Thanh Tùng, Giám đốc BVĐK Thị xã Hồng Lĩnh. Ông Phan Thanh Tùng cho biết: “ Về trường hợp đồng chí Trần Bằng Phi được đi theo chương trình chuyên gia gì đó, sau đó tôi đã có gửi báo cáo, đơn xin thôi việc lên Sở y tế Hà Tĩnh từ năm 2013, nhưng không thấy Sở y tế  trả lời. Tôi nhớ sau đó vào tháng 5/2016 tôi có gửi báo cáo về trường hợp nghỉ việc này một lần nữa, đến nay vẫn không thấy Sở trả lời hay có quyết định gì. Chính vì Sở y tế Hà Tĩnh không có văn bản trả lời nên trường hợp này khẳng định là không có lương nhưng vẫn được bệnh viện đóng bảo hiểm”.  Cũng theo ông Tùng thì “lương dựa vào bảng chấm công tại bệnh viện, bác sĩ này không làm ở đây thì  lương không có còn bảo hiểm bệnh viện vẫn đóng vì chốt bảo hiểm còn phải liên quan đến quyết định thôi việc mà quyết định thôi việc là do Sở y tế ra quyết định. Bảo hiểm bên chỗ anh đóng thì sau này họ trả, bồi thường, hoàn trả bảo hiểm cho nhà anh”.

 Không làm việc tại bệnh viện đã 3 năm nay nhưng danh sách đóng bảo hiểm cúa Cán bộ, công nhân viên chức vẫn có tên Trần Bằng Phi

 Không làm việc tại bệnh viện đã 3 năm nay nhưng danh sách đóng bảo hiểm cúa Cán bộ, công nhân viên chức vẫn có tên Trần Bằng Phi

Không làm việc tại bệnh viện đã 3 năm nay nhưng danh sách đóng bảo hiểm cúa Cán bộ, công nhân viên chức vẫn có tên Trần Bằng Phi

Theo ông Tùng thì về phía BV thì đã có báo cáo lên Sở Y tế Hà Tĩnh về trường hợp bác sĩ Trần Bằng Phi xin thôi việc đi Angola nhưng Sở không có động thái trả lời hay ra quyết định thôi việc nên hiện nay lương không hưởng nhưng vẫn danh sách đóng bảo hiểm của cán bộ BVĐK Hồng Lĩnh vẫn có tên đồng chí Trần Bằng Phi. Khi được hỏi về trách nhiệm, ông Tùng cho rằng: “Chúng tôi đã hai lần báo cáo lên Sở Y tế Hà Tĩnh rồi, vì do chưa có quyết định thôi việc nên vẫn đóng bảo hiểm bình thường. Còn trách nhiệm tôi không dám bàn luận ở đây”.

Dư luận hoài nghi rằng tiền lương của cán bộ BVĐK Thị xã Hồng Lĩnh là do Phòng Tài vụ Sở Y tế Hà Tĩnh chi trả, chính vì thế nên BVĐK Thị xã Hồng Lĩnh vẫn báo cáo lương trường hợp đã nghỉ việc rồi lấy lương của cán bộ này dùng vào việc khác. Bởi vậy mới có việc cán bộ nghĩ 3 năm nay nhưng vẫn có trong danh sách được  đóng bảo hiểm xã hội của bệnh viện.

Liệu rằng việc BVĐK Hồng Lĩnh có báo cáo lên Sở Y tế Hà Tĩnh về trường hợp thôi việc của bác sĩ Trần Bằng Phi này hay không? Hay chính bệnh viện này đã cố tình không báo cáo lên Sở Y tế Hà Tĩnh về trường hợp đã nghĩ việc vẫn có danh sách được đóng bảo hiểm của bệnh viện. Nếu đã có báo cáo lên Sở rồi thì lý do vì sao trường hợp đã nghĩ việc 3 năm mà vẫn được đóng bảo hiểm? Dư luận đang chờ câu trả lời từ phía cơ quan chức năng, đặc biệt là người đứng đầu ngành Sở Y tế Hà Tĩnh.

Chúng tôi sẽ  tiếp tục có thông tin tiếp tới bạn đọc sớm nhất.

Lê Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP