Ngày 20/6, báo nhận được phản ánh của anh Hoàng Đức Tứ (trú ở Hà Nội, đang vào Hà Tĩnh công tác) phản ánh về việc lực lượng cấp cứu 115 Hà Tĩnh không những tắc trách mà còn tỏ thái độ xúc phạm, coi thường những thông tin xin giúp đỡ của người dân.
Hiện trường vụ tai nạn xảy ra tối 19/6 được anh Tứ ghi lại
Anh Tứ cho biết, khoảng 21h20 tối 19/6, khi anh đang đi trên đường Lê Hồng Phong, TP Hà Tĩnh thì gặp một vụ tai nạn. Chiếc xe máy đã bị một chiếc xe tải tông trực diện từ phía sau khiến 2 người trên chiếc xe máy bị thương. Thấy có người bị thương, anh Tứ đã gọi đến số điện thoại của lực lượng cấp cứu 115 Hà Tĩnh để xin được giúp đỡ. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận thông tin từ anh Tứ, rất lâu sau vẫn không thấy lực lượng cấp cứu 115 Hà Tĩnh cử xe cấp cứu đến cứu giúp người bị nạn.
Khoảng 30 phút sau, anh Tứ tiếp tục gọi lực lượng 115. Lần này anh bị người trực tổng đài có những lời lẽ thiếu tôn trọng.
Anh Tứ cho biết: “Cuộc gọi ban đầu họ đã ghi nhận thông tin nhưng mãi sau đó vẫn không thấy đến. Khoảng 30 phút sau tôi tiếp tục gọi thì bị anh Nam (trực tổng đài) có những lời lẽ khó nghe như anh đùa bọn tôi à, tai nạn xảy ra sao chỉ có anh gọi rồi cúp máy”.
Người trực tổng đài của trung tâm còn nói đã cử xe đến nhưng không thấy tai nạn. Trước tình thế này, mọi người đã dùng xe máy đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.
Trụ sở Trung tâm cấp cứu 115 Hà Tĩnh
Đem vấn đề này trao đổi với ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Tĩnh, ông Huy thừa nhận có sự việc đáng tiếc trên.
Ông Huy cho biết: “Anh em ở đây phải làm việc 24/24h nên hết sức căng thẳng. Một ngày có đến hàng trăm cuộc điện thoại gọi đến. Hơn nữa đây là số điện thoại gọi đến miễn phí nên có rất nhiều gọi đến trêu chọc, lừa nên nhiều khi anh em không phân định được”.
“Hôm đó là anh Nam trực tổng đài. Chúng tôi thành thật xin lỗi và nhận lỗi vì đã để xảy ra sực việc đáng tiếc trên. Chúng tôi sẽ có hình thức xử lý đối với anh Nam” – ông Huy nói.
Xuân Sinh – Văn Dũng