Tin

Hà Tĩnh: Bị đình chỉ, phòng khám Nha khoa Sài Gòn vẫn ngang nhiên hoạt động!

Ngang nhiên hoạch động, thách thức cơ quan chức năng!

Mặc dù, đang trong quá trình bị đình chỉ hoạt động nhưng Phòng khám Nha khoa Sài Gòn (đóng trên địa bàn Tổ dân phố 3, Phường Sông Trí, Thị xã Kỳ Anh – Hà Tĩnh) vẫn ngang nhiên hoạt động bình thường, thách thức cơ quan chức năng.

Ngày 27 tháng 4 năm 2016, Đoàn Thanh tra thựôc Sở Y tế Hà Tĩnh do ông Nguyễn Tuấn, Phó giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã tiến hành thanh tra hoạt động hành nghề y dược trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh.

hatinh
Phòng khám Nha khoa Sài Gòn.

Quá trình thanh tra Đoàn đã phát hiện một số phòng khám Đa khoa và Chuyên khoa vi phạm các quy định hành nghề y dược, trong đó vi phạm nghiêm trọng nhất là Phòng khám Nha khoa Sài Gòn đóng trên địa bàn Tổ dân phố 3, Phường Sông Trí, Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Sau khi thanh tra tại Phòng khám Nha khoa Sài Gòn, thì phòng khám chuyên khoa này đã vi phạm việc sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Căn điểm b khoản 4, Điều 29 Nghị định 176/2013/NĐ – CP của Chính phủ, Đoàn đã ra Quyết định số 07/QĐ – XPHC  xử phạt đối với chủ cơ sở là ông Lê Quang Quý Tuấn, số tiền là 25 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động ba tháng, đồng thời giao cho Phòng Y tế Thị xã Kỳ Anh giám sát việc chấp hành quyết định.

Mặc dù có quyết định xử phạt hành chính và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 3 tháng  nhưng ngày 4 tháng 4 năm 2016, khi chúng tôi có mặt tại phòng khám thì mọi hoạt động ở đây vẫn diễn ra bình thường.

 Quyết định 07/QĐ – XPHC xử lí vị phạm đối với ông Nguyễn Quang Quý Tuân, chủ phòng khám Nha khoa Sài Gòn là phạt 25 triệu đồng và tước giấy phép 3 tháng vì sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Theo quan sát, bệnh nhân đến khám, chữa bệnh khá đông.

Trong vai một bệnh nhân đến khám chữa bệnh, chúng tôi được đón tiếp khá nhiệt tình. Mặc dù, đăng ký khá sớm nhưng cũng phải chờ 5 bệnh nhân rồi mới đến lượt chúng tôi.

Phòng khám được bố trí thành 2 khu vực, đăng ký khám chữ bệnh ở tầng 1, các khu vực khám chữa bệnh được bố trí tầng 2. Tại khu vực đón tiếp có 2 nhân viên thay nhau lấy thông tin bênh nhân và cấp số thứ tự cho từng người.

Tại phòng khám chữa bệnh có đặt hai bộ thiết bị có thể khám chữa bệnh cho hai người cùng lúc, có hai ngưòi làm việc liên tục, bên cạnh đó là các nhân viên hỗ trợ cũng rất bận rộn không có thời gian nghỉ.

Tại khu vực thanh toán tiền khám chữa bệnh, cúng tôi thấy hầu hết các bệnh nhân sau khi thanh toán đều không có hoá đơn hay phiếu thu.

Sau khi có Quyết định đình chỉ, nhưng mọi hoạt động khám chữa bệnh ở đây vẫn diễn ra bình thường.

Khi đến lượt chúng tôi hỏi phiếu thu thì nhân viên có vẽ e ngại, nhưng vì chúng tôi yêu cầu mãi nên cô viên phải miễn cưỡng viết phiếu thu.

Khi chúng tôi ra về ở phòng khám vẫn còn 5 bệnh nhân ngồi đợi để đến lượt  mình.

“Đã kiểm tra nhưng không thấy họ hoạt động”

Đem vấn đề trên trao đổi với ông Nguyễn Văn Luân, Trưởng phòng Y tế thị xã Kỳ Anh thì được ông Luân cho biết: “Chúng tôi cũng đã được Đoàn kiểm tra giao cho giám sát việc thực hiện Quyết định xử phạt của Đoàn đối với Phòng khám Nha khao Sài Gòn. Mấy ngày hôm nay kể cả ngày nghỉ lễ chúng tôi cho kiểm tra thường xuyên nhưng không thấy hoạt động”.

Khi được hỏi khoảng thời gian phóng viên có mặt tại phòng khám thì họ vẫn hoạt động bình thường thì ông Luân cho biết: “Phòng Y tế cũng không thể giám sát thường xuyên được, nhưng báo chí đã phản ảnh tôi sẽ cho kiểm tra và xử lí ngay. Nếu đúng như vậy tôi sẽ đề nghị Sở Y tế rút giấy phép hoạt động của cơ sở này”.

Ông Luân còn cho biết thêm, ngoài phòng khám Nha khoa Sài Gòn thì đợt kiểm tra vừa qua đoàn cũng đã lập biên bản xử phạt một số phòng khám khác trên địa bàn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…

Đình Sơn – Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP