TP Hà Tĩnh

TP Hà Tĩnh: Bắt tạm giam nữ quái trộm cắp tài sản trên xe khách

Chiều ngày 17/12/2015, Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Tĩnh đã ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với đối tượng Nguyễn Thị Huê, SN: 1993, trú tại: Thôn 5 – xã Xuân Trạch – huyện Bố Trạch – tỉnh Quảng Bình về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 14/12/2015, Công an TP Hà Tĩnh nhận được tin báo của anh Nguyễn Thái Hà, SN: 1972, trú tại xóm Thanh Phú – xã Thạch Trung  TP Hà Tĩnh – tỉnh Hà Tĩnh về việc tối ngày 13/12/2015, xe khách của anh bị kẻ gian đột nhập lấy trộm một số tài sản bên trong, trị giá khoảng 5.000.000 đ (Năm triệu đồng). Sau khi tiếp nhận tin báo, Đội CSĐTTP về TTXH – Công an TP Hà Tĩnh đã cử một tổ công tác nhanh chóng xuống hiện trường điều tra, xác minh làm rõ đồng thời tiến hành soát xét các nơi mà đối tượng có thể đưa tài sản đi tiêu thụ. Sau khi rà soát, tổ trinh sát xác định ngày 15/12/2015 có một đối tượng nữ đã rao bán số chăn ga gối đệm tại chợ Hà Tĩnh. Căn cứ vào lời khai của bị hại và nhân chứng, Công an TP Hà Tĩnh xác định đối tượng nghi vấn trong vụ việc là Nguyễn Thị Huê, SN: 1993, trú tại: Thôn 5 – xã Xuân Trạch – huyện Bố Trạch – tỉnh Quảng Bình. Đến 15h ngày 17/12/2015, Công an TP Hà Tĩnh đã triệu tập Nguyễn Thị Huê lên làm việc. Tại trụ sở Công an phường, Huê tỏ ra hết sức ngoan cố, không chịu nhận hành vi trộm cắp của mình. Tuy nhiên, trước những tài liệu, chứng cứ thu thập được cùng với các biện pháp nghiệp vụ sắc bén của các đồng chí Công an, sau nhiều giờ đấu tranh, đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội.

hatin24h
Đối tượng và tang vật 

Theo lời khai của Huê, Vào khoảng 22 giờ ngày 13/12/2015, Nguyễn Thị Huê đi bộ trên đường quốc lộ 1A đoạn xã Thạch Trung – TP Hà Tĩnh phát hiện một chiếc xe khách dựng bên đường, bên trong có chất nhiều hàng hóa, không có người trông giữ, cửa sổ xe không đóng nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Quan sát xung quanh phát hiện có một chiếc lốp xe ô tô cũ nên Huê lăn lại gần cửa sổ xe rồi đứng lên lốp, với tay qua cửa sổ xe lấy trộm: 08 (bảy) bộ ga, gối trải giường, các loại, chất liệu bằng vải, một thùng kẹo bánh các loại. Sau khi lấy trộm được số tài sản nói trên, Huê bắt taxi đưa về phòng trọ tại xã Thạch Trung – TP Hà Tĩnh. Đến sáng hôm sau thì Huê mang số tài sản trên đi tiêu thụ.

Hiện nay, Đội CSĐTTP về TTXH đang hoàn tất hồ sơ truy tố đối tượng ra trước pháp luật đồng thời tịch thu tang vật có liên quan, trao trả cho bị hại theo quy định của pháp luật. Thành tích trên của cán bộ chiến sĩ Công an Thành phố đã góp phần quan trọng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là triệt xóa tội phạm trộm cắp tài sản theo chỉ đạo của Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Thái Huyền – CATP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP