Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bắt nhóm “cẩu tặc” luôn thủ sẵn hung khí để chống trả

Công an Hà Tĩnh vừa bắt nhóm “cẩu tặc” luôn thủ sẵn hung khí để chống trả khi bị người dân phát hiện.

Các đối tượng bị Công an Hà Tĩnh bắt giữ khi đi tiêu thụ chó trộm (Ảnh CACC)

Vào khoảng 3h30’ ngày 01/06 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Đức Thọ bắt quả tang 6 đối tượng gồm: Nguyễn Xuân Hội (SN 1971); Nguyễn Văn Khương (SN 1979) đều trú ở xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc; Mai Xuân Hào (SN 1976) ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ; Trần Ngọc Khai (SN 1965); Lê Đức Thiện (SN 1990); Phạm Đình Quế (SN 1985) đều ở xã Đức Hòa, huyện Đức Thọ khi các đối tượng này đi trộm chó về bán chó cho đối tượng Đoàn Văn Lộc (SN 1954, ở thôn Đông Xá, xã Đức Hòa, huyện Đức Thọ).

Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 22 con chó có trọng lượng gần 300kg, 4 súng bắn điện, 3 bình xịt hơi cay, 2 dao bấm, 2 kiếm tự tạo, 2 ná cao su bắn bi, 7 điện thoại di động, 6 chiếc xe máy (tất cả xe máy đều được chúng lắp kích điện).

Các đối tượng khai nhận: Cứ khoảng 1 – 2h sáng hàng ngày, bọn chúng dùng xe máy đi khắp các địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An để rình bắt trộm chó. Khi phát hiện chó, bọn chúng tiếp cận dùng súng bắn điện bắn vào chó, làm cho chó chết lâm sàng, rồi bắt cho vào rọ chở đi.

Quá trình đi trộm chó, các đối tượng luôn thủ sẵn hung khí để chống trả khi bị phát hiện

Với phương thức thủ đoạn đó, bình quân mỗi đêm một đối tượng bắt được từ 7 - 8 con chó, đêm nhiều nhất 12 con. Sau khi trộm được, khoảng 3 – 4h sáng chúng mang về bán cho đối tượng Đoàn Văn Lộc với giá từ 600 đến 1 triệu đồng/ con. Với những con chó đẹp chúng bán cho những người có nhu cầu nuôi, giá từ 5 - 7 triệu đồng/ con.

Mở rộng điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Can Lộc tiến hành kiểm tra nhà riêng 2 đối tượng gồm: Lương Sỹ Mai (SN 1968) và Lương Minh Công (SN 1969) ở xóm Hạ Vàng, xã Vượng Lộc, huyện Can lộc.

Tại đây lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm con đang nhốt trong chuồng và nhiều rọ chó vừa mới được tập kết về nhà Lượng Minh Công để chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Công khai nhận mỗi ngày thu mua từ 300 - 500kg chó của các đối tượng ở Can Lộc, Cẩm Xuyên, TP. Hà Tĩnh, Thạch Hà… Sau đó bán cho các quán bán thịt cho ở trên địa bàn và nhập cho thương lái ở Thanh hóa tiêu thụ.

Theo đánh giá của các cán bộ điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Tĩnh: Đây là những đối tượng trộm chó chuyên nghiệp, hoạt động rất tinh vi và liều lĩnh. Khi đi trộm cho bọn chúng không chỉ chuẩn bị đồ nghề để trộm chó mà các đối tượng này còn chuẩn bị cả hung khí như kiếm, dao, ná cao su bắn bi để sẳn sàng chống trả lại người dân nếu bị phát hiện.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP