Tin

Hà Tĩnh: Bắt giữ hơn 2 tấn hàng tết giả nhãn mác

Ngày 6/1, Đội quản lý thị trường số 1- Chi cụ QLTT Hà Tĩnh vừa thu giữ hơn  5000 hộp bánh kẹo và 50 kg bột ngọt giả nhãn mác…

Lô hàng thuộc sở hữu của chủ hộ kinh doanh Trần Đức Hùng (SN 1959, trú tại khối phố 4, phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh). Trên bao bì các mặt hàng đều được ghi sản xuất tại cơ sở sản xuất bánh mứt kẹo Xuân Thái ở địa chỉ Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Các hộp bánh được cơ sở sản xuất này đề nhãn : DailyS, Luxury, Royal Cake, Hải Yến, Merya, Euro.

Hà Tĩnh: Bắt giữ hơn 2 tấn hàng tết giả nhãn mác - Ảnh 1
50kg bột ngọt không đúng trọng lượng được ghi trên bao bì.

Ngoài ra, Đội quản lý thị trường số 1 phát hiện 50kg bột ngọt nhãn hiệu Ajinomoto không đúng trọng lượng được ghi trên bao bì. Tuy nhiên, khi đối chiếu, kiểm tra các thông số ghi trên bao bì với ruột sản phẩm đều không được đảm bảo. Trọng lượng ghi ngoài bao bì là 400g nhưng qua kiểm tra chỉ có 150-200g. Để tăng trọng lượng, các đối tượng đã độn thêm một tấm bìa cat-tông rất dày cho phù hợp với các thông số. Mặc dù bên ngoài bao bì có ghi số điện thoại của cơ sở sản xuất nhưng khi gọi điện tới địa chỉ này thì không có ai nghe máy.

Hiện chi cụ QLTT Hà Tĩnh đang tạm giữ kho hàng để điều tra xử lý.

Ánh Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP