Vũ Quang

Hà Tĩnh: Bãi rác sụt lở, nguy cơ ô nhiễm môi trường

Bãi rác ở xã Ân Phú huyện Vũ Quang tỉnh Hà Tĩnh bị sụt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Bãi tập kết rác thải ở xã Ân Phú được xây dựng tại núi Cây Mưng với diện tích  5.300m2, tổng mức đầu tư 1,9 tỷ đồng. Công trình này do UBND xã Ân Phú làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần xây dựng Quang Hà (Thị trấn Vũ Quang) là đơn vị thi công.

ha tinh bai rac sut lo nguy co o nhiem moi truong hinh 1
Bãi rác ở xã Ân Phú huyện Vũ Quang tỉnh Hà Tĩnh.

Sau gần 1 năm đưa vào sử dụng, nhưng hiện tại bờ bao bãi rác xây bằng đá hộc đã bị sụt lở với chiều dài hàng chục mét, sâu từ 4-5 mét.

Tại hiện trường một khối lượng rất lớn rác thải trộn lẫn với bùn đất, vữa xi măng, đá hộc và vải địa kỹ thuật. Bờ bao xây kiên cố bị sụt lở, toàn bộ nước mưa và nước ngầm từ trong núi chảy thẳng vào hố chứa rác rồi tràn ra ngoài mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Nhiều người dân ở xóm 1 xã Ân Phú bức xúc: “Thời gian qua rác thải tập kết vào bãi rác này rất nhiều nhưng không hề được xử lý. Chất lượng công trình tốt như thế nào thì chưa biết, nhưng thực tế đến khi bờ bao bị sụt lở hậu quả là nước bẩn chảy lênh láng khắp nơi, nguy cơ ô nhiễm môi trường đang từng ngày hiện hữu”.

Tại buổi làm việc với chủ đầu tư, ông Phan Văn Hoá- Phó Chủ tịch UBND xã Ân Phú cho rằng: “Nguyên nhân là do mưa lớn, nước ngầm từ trong núi đùn ra khiến cho bờ bao của bãi rác bị sụp lở nghiêm trọng. Trước sự việc trên xã Ân Phú cũng đã báo lên  lãnh đạo huyện Vũ Quang, phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cùng với đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát nhưng hiện tại vẫn chưa có phương án khắc phục”./.

CTV Văn Chương/VOV.VN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP