Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bác sĩ Bệnh viện Lộc Hà ngang nhiên mở phòng khám nha khoa không phép hoạt động ngoài giờ

Mặc dù chưa được cấp phép, nhưng hơn một năm nay, bác sĩ Nguyễn Văn Đức (công tác tại Bệnh viện Lộc Hà), Hà Tĩnh, bất chấp quy định của pháp luật, ngang nhiên mở "Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt” hoạt động ngoài giờ tại thôn Báo Ân, xã Thạch Mỹ.

Phòng khám không phép " chuyên khoa răng hàm mặt" của bác sĩ Đức ngang nhiên hoạt động tại thôn Báo Ân, xã Thạch Mỹ, Lộc Hà, Hà Tĩnh


Phòng khám nằm ngay vị trí đắc địa ngã ba đầu xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh. Phòng khám treo biển quảng cáo in lớn, vừa có cả biển bảng điện tử rất bắt mắt chạy suốt cả ngày. Trên biển ghi nhiều thông tin, nhưng, chỉ mỗi số hiệu giấy phép hoạt động thì không có.

Hơn một năm nay, cứ sau khi tan làm tại Bệnh viện huyện Lộc Hà, thì bác sĩ Nguyễn Văn Đức về mở cửa phòng khám, thực hiện các dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn. Tại khu vực phòng khám hoạt động, cư dân đông đúc. Hầu hết người dân không biết đó là phòng khám trái phép, nên mỗi khi có bệnh về răng vẫn tìm đến cơ sở bác sĩ Đức để khám, điều trị.

Trên trang cá nhân mạng xã hội, bác sĩ Đức thường xuyên đăng tải hoạt động khám, chữa bệnh về răng, tại phòng khám không phép này. Thậm chí, bác sĩ Đức còn giưới thiệu thực hiện cả dịch vụ vượt chuyên môn, như cắm trụ IMPLANT.

Năm 2021 phòng khám khai trương rầm rộ


Khi được hỏi vì sao bác sĩ bất chấp quy định của pháp luật, mở phòng khám hoạt động trái phép? Bác sĩ Đức thản nhiên cho hay “chỉ mở ra để làm cho người nhà vậy thôi, rồi ai khám nữa, thì làm, chứ cũng chưa phục vụ nhiều”.

Khi PV tiếp tục hỏi về việc chỉ phục vụ người nhà, nhưng được biết bác sĩ quảng cáo rầm rộ, ngoài người nhà, nhiều bệnh nhân khác đến, bác sĩ vẫn khám và điều trị? Vì sao bác sĩ bất chấp pháp luật để mở phòng khám, thì bác sĩ trả lời: “Nói thật với chị (phóng viên), giữa Lộc Hà phòng khám nhiều, nhưng em bằng cấp đầy đủ, thì đúng ra nên ủng hộ em để phục vụ bà con”.

PV đồng tình việc ủng hộ bác sĩ khám, điều trị bệnh nhân, nhưng giấy tờ, thủ tục phải làm đầy đủ. Pháp luật chưa cho phép là vì tại thời điểm mở Phòng khám, bác sĩ Đức chưa đủ điều kiện về thời gian hoạt động khám chữa bệnh. PV nhấn mạnh tiếp: Bác sĩ càng phải chấp hành đúng quy định của pháp luật chứ? Bác sĩ Nguyễn Văn Đức vẫn chỉ thản nhiên cười, “dạ rồi”.

Trên toàn tỉnh Hà Tĩnh chỉ được một đến hai PK răng cấp phép làm dịch vụ cấy trụ implant nhưng bác sĩ Đức đã đăng tải QC trên trang cá nhân làm dịch vụ này tại PK


Ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Y tế huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Bác sĩ Đức đang làm việc tại Bệnh viện Lộc Hà. Theo quy định thì trước khi mở phòng khám phải tìm hiểu về pháp luật, nhưng phòng khám bác sĩ Đức đang chờ cấp phép. Đã có giấy hẹn để Đoàn Sở Y tế xuống thẩm định rồi”.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại "Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt” của bác sĩ Nguyễn Văn Đức, tại Thạch Mỹ, Lộc Hà, Hà Tĩnh chưa được cấp phép, nhưng bác sĩ Đức vẫn ngang nhiên mở cửa hoạt động.

Như vậy, người dân đã bị đánh lừa khi đến khám tại đây, sẽ không tránh khỏi những rủi ro cao, khi sử dụng dịch vụ ở địa chỉ này. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ về vấn đề Y đức, cũng như sự chấp hành quy định pháp luật của bác sĩ Nguyễn Văn Đức, có biện pháp xử lí nghiêm khắc, để bảo vệ sức khỏe người dân, tránh gặp phải những hậu quả tiêu cực, khi đến khám, chữa bệnh tại phòng khám chưa được cấp phép hoạt động..

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: suckhoecongdongonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP