Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Hà Thị Yến – gương tiêu biểu trong phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất có truyền thống hiếu học Tiên Điền – Nghi Xuân – Hà Tĩnh, với niềm đam mê và tố chất sẵn có, nhiều năm liền Hà Thị Yến luôn đạt thành tích cao trong học tập, cũng như trong hoạt động phong trào Đoàn, Hội.

Hiện nay, Hà Yến là Bí thư chi đoàn K2CN Anh. Ngoài ra, em còn đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng khác như: UVBCH Liên chi đoàn khoa, BCH Đoàn trường, UV Ban kiểm tra Hội sinh viên Trường, Chủ nhiệm CLB Hành trình xanh. Hà Yến đã tham gia nhiều hoạt động của Khoa như: Dạ hội Happy New Year truyền thống, Hội thi nấu ăn, CLB tiếng Anh,… Bên cạnh đó, Hà Yến còn là thành viên trong Ban tổ chức các hoạt động như: Tết thiếu nhi và Tết trung thu cho các cháu thiếu nhi tại Làng trẻ SOS Hà Tĩnh, SOS Cẩm Xuyên và Làng trẻ em khuyết tật ở Thành phố Hà Tĩnh; tham gia thăm hỏi và trao quà cho các gia đình hộ nghèo, chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán 2011; “Tết về bản rào Tre” năm 2011; chương trình “Giao lưu hải đội mến yêu”; hoạt động Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2012 như: Đạp xe vì môi trường, Seminar Sinh viên với việc hạn chế sử dụng túi nilon, đồng hành tẩy chay hộp xốp và ống hút nhựa; hiến máu nhân đạo; chiến dịch tình nguyện hè 2012…Với sự nhiệt huyết và năng động của tuổi trẻ, sự nhiệt tình trong công tác Đoàn – Hội, Hà Yến được Đoàn trường trao Giấy khen vì đã có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đặc biệt, mới đây Yến đã được Trung ương Hội Sinh viên tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào của Hội năm học 2011 – 2012, là 1 trong những gương sáng của phong trào “Sinh viên 5 tốt”.


Tiếp xúc với Hà Yến, cô vui vẻ chia sẻ với chúng tôi rằng: “Tuy việc học tập rất bận rộn, nhưng tôi luôn sắp xếp bố trí thời gian để hoàn thành các nhiệm vụ Đoàn Hội giao phó”.


Xác định học tập là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của sinh viên, Hà Yến luôn biết cách bố trí thời gian phù hợp để vừa học tập tốt, vừa tích cực tham gia công tác Đoàn – Hội. Nhiều năm liền Hà Yến luôn đạt kết quả cao trong học tập và luôn giành được học bổng của trường. Ngày 3/9/2012, Hà Yến vinh dự được Tổ chức Khoa học và Giáo dục Việt Namtrao tặng học bổng Vallet dành cho sinh viên xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2011-2012. Đây không chỉ là suất học bổng có giá trị cao mà còn là sự ghi nhận, sự động viên, khích lệ Yến tiếp tục nỗ lực phấn đấu học tập tốt hơn nữa.


Trong cuộc sống đời thường Hà Yến rất giản dị, sống hòa nhã với bạn bè, lễ phép với thầy cô giáo, nên được thầy cô giáo và bạn bè quý mến. Yến luôn nhiệt tình trong việc chia sẻ kinh nghiệm học tập cũng như các hoạt động Đoàn Hội cho các sinh viên mới.


Với những thành tích đạt được trong học tập, trong hoạt động Đoàn – Hội và sự trưởng thành về nhận thức, bản lĩnh chính trị, Hà Thị Yến đã được Chi ủy Chi bộ Khoa Ngoại Ngữ giới thiệu và kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam.


Một năm học mới đã về, chúng tôi gặp Hà Yến trong cuộc họp đội tình nguyện “Tiếp sức đến trường” chuẩn bị cho việc đón tiếp Tân sinh viên của trường Đại học Hà Tĩnh, Yến chia sẻ: “Với em, đây là năm cuối thời sinh viên, nên cần phải dồn toàn lực cho việc học tập, đặc biệt là đợt thực tập và khóa luận tốt nghiệp. Nhưng em sẽ vẫn dành thời gian cho các hoạt động Đoàn – Hội và các đội nhóm tình nguyện”.


Phong trào “Sinh viên 5 tốt” do TW Hội sinh viên Việt Namphát động đã và đang lan rộng, đi sâu vào từng Liên chị hội, Chi hội. Trường Đại học Hà Tĩnh đang ngày càng có nhiều gương sáng. Và Hà Yến là 1 trong những gương sáng ấy!


Biện Quyền – Đại học Hà Tĩnh

Tỉnh Đoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP