Tin trong nước

Hà Nội: Nhóm giang hồ đánh đập, con nợ bị ép ký giấy ở quán cafe

Sau khi được thuê đi đòi nợ 1 nhóm côn đồ đã ép con nợ vào quán cafe rồi dùng vũ lực đánh đập, ép con nợ phải kí giấy vay nợ. Đang ép con nợ thì nhóm côn đồ bị lực lượng công an tóm gọn.

từ công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 4 đối tượng trong vụ cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật tại quán cà phê Helios ở đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 6/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội nhận được thông tin anh L.Q.T, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội đang bị một nhóm đối tượng bắt giữ, đánh đập tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy.

Nhóm này yêu cầu người thân của anh T. phải nộp ngay 90 triệu đồng, thì anh T. mới được trả tự do.

Nhóm côn đồ cùng với tang vật bị bắt giữ.

Qua quá trình trinh sát, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội phát hiện anh T. cùng chị L.A (người yêu của anh T.) đang có mặt ở quán cà phê Helios, nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy cùng với nhóm côn đồ.

Đến 17h10 cùng ngày, lực lượng Cảnh sát hình sự đã bắt quả tang 4 đối tượng gồm Nguyễn Xuân Giang (41 tuổi), trú tại huyện Đông Anh (Hà Nội); Nguyễn Anh Tuấn (46 tuổi), trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy; La Văn Lợi (30 tuổi), trú tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang và Chu Bảo Chung (24 tuổi), trú tại huyện Ba Vì (Hà Nội) đang có hành vi nhận tiền của chị L.A và dùng vũ lực đe dọa, ép anh T. viết giấy nợ tại quán cà phê.

Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 50 triệu đồng, 1 giấy biên nhận nợ tiền và 2 xe máy là phương tiện đi lại của nhóm côn đồ.

Theo tài liệu điều tra, vào tháng 9/2016, Giang có đưa cho anh L.Q.T. 260 triệu đồng nhờ mua giúp xe ô tô, nhưng sau đó anh T. không mua được và chưa trả lại tiền cho Giang.

Đến tháng 11/2016, Giang nhờ Tuấn đòi tiền giúp Giang và thông báo cho anh T. biết về việc ủy quyền này. Sau đó, Giang và Tuấn đã gặp và yêu cầu anh T. viết giấy vay nợ, hẹn ngày phải trả tiền.

Do chưa có tiền trả, nên đến tháng 12/2016, Giang nhờ bạn tìm anh T. và đe dọa, bắt anh phải trả trước 170 triệu đồng. Tiếp đến đầu tháng 1/2017, Giang tiếp tục nhờ Tuấn tìm anh T. đòi nốt 90 triệu đồng còn lại.

Theo lời khai của Tuấn, tối 5/1, Tuấn hẹn 2 “đàn em” là Lợi và Chung ngày hôm sau sẽ cùng đến tìm anh T. đòi nốt số nợ cho Giang. Đến khoảng 10h sáng 6/1, phát hiện anh T. đi xe máy trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa) nên Chung đã báo cho Tuấn biết.

Đến khu vực này, nhóm Tuấn, Lợi, Chung đã lập tức có mặt, ép anh T. đi vào hầm Kim Liên – Xã Đàn, rồi Tuấn dùng tay tát vào mặt nạn nhân đe dọa.

Sau đó, Tuấn nhảy lên xe máy của anh T., bắt phải đi về một quán cà phê nằm trên phố Trần Kim Xuyến, quận Cầu Giấy, rồi lại chuyển đến một quán cà phê khác ở khu vực Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Khoảng 12h30 cùng ngày, Giang đến quán cà phê Helios trên đường Nguyễn Văn Huyên và bảo bọn Tuấn đưa anh T. đến đó.

Tại đây, cả nhóm tiếp tục đe dọa, ép người nhà anh T. mang tiền đến trả nợ. Anh T. đã gọi điện cho chị L.A ( người yêu của mình) nhờ trợ giúp. Trước khi đem 50 triệu đồng tới điển hẹn giao cho nhóm đối tượng, chị L.A và gia đình anh T. đã báo tin cho cơ quan công an.

Trong lúc nhóm côn đồ đang nhận 50 triệu đồng từ chị L.A và ép anh T. viết giấy nhận nợ 40 triệu đồng còn lại, đã bị lực lượng CSHS Công an Hà Nội ập vào bắt quả tang.

Theo các điều tra viên Công an TP. Hà Nội cho biết: “Những đối tượng này thường xuyên đi đòi nợ thuê. Mỗi lần đi đòi nợ bọn chúng thường xuyên dùng vũ lực để đe dọa con nợ. Mục đích cuối cùng của bọn chúng là bắt con nợ phải kí bằng được giấy vay nợ…”.

Hiện công an TP. Hà Nội đang hoàn tất hồ sơ đưa các đối tượng ra xét xử theo quy định của .

Xuân Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP