Thể thao

Golfer Thái Lan lọt top 3 ở PGA Tour

Kiradech Aphibarnrat đạt tổng điểm -11, đứng T3 chung cuộc tại giải World Golf Championships diễn ra ở Mexico.

Đạt par trong hầu hết các hố ở vòng cuối Mexico Championship, nhưng ba birdie trong ba hố cuối giúp Aphibarnrat nhảy từ vị trí T10 lên T3, với tổng điểm -11 cùng Paul Casey và Ian Poulter. Anh kiếm được 472.000 đôla tiền thưởng với thành tích này.

Golfer Thái Lan đánh dưới 70 gậy trong cả bốn vòng tại Mexico. Anh có ba vòng đánh 68 gậy (par71). Năm thứ hai liên tiếp, Mexico Championship chứng kiến Aphibarnrat đạt thành tích tốt bậc nhất sự nghiệp tại PGA Tour. Năm ngoái, golfer 29 tuổi xếp T5 ở giải này.

Kiradech Aphibarnrat có lần thứ tư đứng trong top 5 tại sự kiện World Golf Championships. Ảnh: Reuters.

Kiradech Aphibarnrat có lần thứ tư đứng trong top 5 tại sự kiện World Golf Championships. Ảnh: Reuters.

Thành tích lọt vào top 3 ở Mexico giúp golfer số một Thái Lan lấy lại sự tự tin, sau khởi đầu chật vật ở mùa đầu tiên chơi tại PGA Tour với tư cách thành viên chính thức. "Tôi đã chơi thận trọng trong cả vòng và kiên nhẫn chờ thời cơ", golfer số 36 thế giới chia sẻ. "Những birdie cuối vòng có ý nghĩa lớn, bởi đây là giải đấu mà tôi kỳ vọng bản thân sẽ đạt kết quả tốt".

Kiradech Aphibarnrat bước vào giải đấu ở Mexico với sự tự tin không cao, khi không qua nhát cắt ở ba trong bốn sự kiện PGA Tour gần nhất. Ở Genesis Open tuần trước, anh bogey ba trong bốn hố cuối, và lỡ nhát cắt chỉ với một gậy.

Thành tích T3 tại sự kiện World Golf Championships mang đến cho golfer Thái Lan duy nhất tại PGA Tour 151.66 điểm trên bảng FedEx Cup, giúp anh leo lên vị trí 52. Aphibarnrat cũng leo lên thứ 15 trong bảng thứ bậc các golfer Quốc tế (ngoài nước Mỹ) có khả năng dự giải đồng đội Presidents Cup vào cuối năm. Top tám người hay nhất sẽ giành vé dự giải, bên cạnh bốn lựa chọn khác của đội trưởng Ernie Els.

Tại Mexico Championship, Dustin Johnson vô địch với điểm -21, Rory McIlroy (-16) về nhì. Bên cạnh Aphibarnrat, các golfer châu Á chơi tốt là Li Haotong và Hideki Matsuyama, với cùng điểm -5 và xếp T19.

Tác giả: Nhân Đạt

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP