Đời sống Teen

Góc khuất cuộc đời của “hotgirl chuyển giới” vừa bị tạm giam

Câu chuyện Nguyễn Văn Hiếu (21 tuổi, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) bị bắt để điều tra hành vi Mua bán trái phép chất ma túy làm xôn xao dư luận suốt thời gian qua.

Hình ảnh Trâm Anh sau chuyển giới.
Theo tài liệu điều tra, rạng sáng 29/9, trên phố Bạch Mai, tổ công tác Công an phường Cầu Dền (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) tuần tra, phát hiện Hiếu (người có vóc dáng như một thiếu nữ) và Nguyễn Hữu Đạt (19 tuổi, ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) có biểu hiện mua bán ma túy. Qua kiểm tra, cảnh sát thu trong tay Hiếu một túi nilon chứa 10 viên thuốc lắc. Nguyễn Văn Hiếu chính là nhân vật “hotgirl chuyển giới Trâm Anh” được dân mạng chú ý thời gian qua khi tham gia 2 cuộc thi Vietnam Next top Model và Vietnam Idol. Theo thông tin trên tờ Zing.

Hotgirl chuyển giới Trâm Anh được dân mạng chú ý thời gian qua vừa bị Công an Hà Nội bắt giữ vì mua bán ma túy.

Trong một diễn biến khác, theo thông tin trên tờ An ninh tiền tệ, sau cuộc thi Việt Nam Idol, một đại gia sở hữu thẩm mỹ viện nổi tiếng có đề nghị tài trợ phẫu thuật chuyển giới cho Trâm Anh. Mức chi phí phẫu thuật là trên 1 tỷ đồng. Theo hợp đồng đã được ký giữa hai bên thì sau khi phẫu thuật, Trâm Anh trở thành đại diện hình ảnh cho thẩm mỹ viện này trong vòng thời gian 5 năm. Ngoài ra, Trâm Anh phải xóa tất cả những hình ảnh trước khi phẫu thuật thẩm mỹ đăng trên facebook cá nhân, bàn giao cho nhà tài trợ quản lý, sử dụng. Trâm Anh cũng không được tự ý đăng ảnh, status trên facebook. Muốn đăng nội dung gì, phải được nhà tài trợ kiểm duyệt. Tuy nhiên, đến nay, nhà tài trợ đó vẫn chưa chính thức lên tiếng về vấn đề này và những điều khoản của bản hợp đồng vẫn là bí ẩn.

Nguồn trên cũng nhận định, là đại diện hình ảnh cho một thẩm mỹ viện, một “hotgirl” đang được lăng-xê trên các phương tiện truyền thông nhưng Trâm Anh lại không có tiền, phải đi bán thuốc lắc và làm dancer (bạn nhảy – PV) để lấy tiền mua hormon tiêm hàng tuần.

Hoàn cảnh gia đình của Trâm Anh khá khó khăn. Tờ Màn ảnh Sân khấu đưa tin, Trâm Anh là con cả, bên dưới có 2 em trai. Cách đây vài năm, cha của Trâm Anh sa chân vào cờ bạc, toàn bộ tài sản, nhà cửa cũng phải bán hết để lấy tiền trả nợ. Từ đó đến nay gia đình sống vất vưởng, không nhà, không cửa. Gia đình Trâm Anh hiện giờ dựng tạm một túp lều ở bãi đất trống và mưu sinh bằng nghề bán nước.

Tờ Tiền Phong viết: “Ngay từ năm học lớp 1, Hiếu (tức Trâm Anh) đã bộc lộ giới tính thích làm con gái hơn con trai. Hiếu thích để tóc dài, thích mặc quần áo con gái, chỉ chơi với đám bạn gái. Nhiều lần bố mẹ Hiếu cấm đoán, thậm chí mang ra đốt bỏ đồ con gái nhưng cuối cùng, họ cũng phải “đầu hàng” vì chẳng thể thay đổi được ý định của cậu bé thích làm con gái hơn con trai”.

Như vậy, Trâm Anh luôn có khao khát được sống thật với giới tính của mình. “Hotgirl” này may mắn vì có người hỗ trợ tiền tỷ để phẫu thuật chuyển đổi giới tính thế nhưng, số chi phí mà Trâm Anh phải có để duy trì sau phẫu thuật, tiêm hormone… là khó khăn rất lớn. Và, để có được số tiền này, Hiếu đã sa chân vào con đường buôn bán thuốc lắc theo thông tin trên tờ An ninh tiền tệ.

Tuy nhiên, bàn về vấn đề này, trả lời trên tờ Người Đưa Tin, “đả nữ” Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Vân có một số người bạn, cũng từng chuyển giới, mà không ai tài trợ cho họ cả, họ phải tự làm lụng, chạy show kiếm tiền để phẫu thuật. Phẫu thuật xong thì phải chích hormone đều đặn, cũng như Trâm Anh.

Lúc nào Vân cũng thấy họ nỗ lực, gắng gấp 3,4 lần người bình thường. Mà họ luôn lạc quan, vui vẻ, sống tốt. Vậy, đâu thể nói là vì chích hormone hay vì hoàn cảnh vất vả này nọ mà phải phạm tội đúng không. Đứng trước một khó khăn, có rất nhiều lựa chọn để vượt qua. Sự trượt chân sẽ đến khi người ta muốn đạt kết quả bằng đường tắt mà thôi. Trong chuyện này, người đáng cảm thông, theo Vân nghĩ, là nhà hảo tâm đã tài trợ cho Trâm Anh phẫu thuật thì đúng hơn”.

Nói về trường hợp người chuyển giới phải kiếm tiền duy trì tiêm hormone nữ giới như Trâm Anh, chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình nhận định trên Màn ảnh Sân khấu: “Bị xa lánh khi đi tìm việc, luôn muốn kiếm tiền để có thể giữ gìn sức khỏe, thể trạng, giới tính của mình khi mỗi ngày phải tiêm hormone. Trâm Anh – Nguyễn Văn Hiếu đã không ngại ngần làm những công việc dù vất vả, dù bị xã hội xem thường trong vũ trường, quán bar vì đó là nơi cuối cùng để “cô gái này” có thể bám víu vào. Nếu như có được một việc làm tốt, được chấp nhận, chắc sẽ không đẩy em ấy đến bước đường này”.

Ngoài Trâm Anh, có một số người đẹp chuyển giới cũng gây được sự chú ý của dư luận. Điển hình như Nguyễn Hương Giang (thường gọi là Hương Giang Idol, tên thật Nguyễn Ngọc Hiếu); Khanh Chi Lâm (là ca sĩ nổi tiếng với biệt danh Lâm Chí Khanh, tên thật là Huỳnh Phương Khanh);  Người mẫu Lan Phương (tên thật là Hồng Phát, SN 1989. Cô đã trải qua hai lần phẫu thuật chuyển giới từ năm 17 tuổi); Hoàng My (tên thật là Lương Hoàng Thân, SN 1995 chuyển giới năm 2013)…

Theo thông tin từ báo giới trong nước, số chi phí mà Khanh Chi Lâm bỏ ra để phẫu thuật chuyển giới là hơn 1 tỷ đồng, thời gian phẫu thuật gần 2 năm.

Đó chỉ là bề nổi rất nhỏ của những người mang giới tính thứ ba công khai trước dư luận, đồng thời có điều kiện chuyển đổi giới tính. Đằng sau đó, sẽ không ai có thể tính toán được hết có bao nhiêu người nổi tiếng mang giới tính thứ ba nhưng chưa có điều kiện để phẫu thuật. Họ vẫn sẽ mãi mang trong mình khát vọng được sống thật với giới tính nếu như không may mắn có được một đại gia sẵn sàng bỏ tiền tỷ ra hỗ trợ cho quá trình tìm lại chính mình.

Tờ Một Thế Giới đưa tin, trong những nghiên cứu về góc độ quyền của người chuyển giới do Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) tiến hành trong những năm gần đây đã cho thấy, rất nhiều vấn đề mà những người chuyển giới đang đối mặt như: sức khỏe, ít có cơ hội tìm việc làm, phân biệt đối xử… Về sức khỏe, những người chuyển giới không dám đi khám tại các cơ sở y tế vì sợ kỳ thị. Đây là lý do mà họ tự dùng hormone mà không có hướng dẫn cũng như phẫu thuật cấy ghép chui mang đến nhiều rủi ro về sức khỏe.

ThS Lê Nga bày tỏ quan điểm trên tờ Sức khỏe và Đời sống, người chuyển giới đích thực là những người dũng cảm và họ đã cố gắng sống thật với chính mình. Không phải ai cũng có đủ thì giờ, tiền bạc và sự chịu đựng đau đớn để đối mặt với hai tác nhân quan trọng của quá trình chuyển đổi giới tính, đó là phẫu thuật và các thuốc hormone. Những tác động này làm biến đổi một con người với những hệ lụy mà đằng sau mỗi số phận người chuyển giới là những bi kịch. Việc dùng thuốc hormone để duy trì giới tính phụ là một “con dao hai lưỡi” với những hệ quả tiêu cực đến sức khỏe bởi đây là nhóm thuốc có nhiều tác dụng không mong muốn.

theo Đại Lộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP