Văn hoá Dân gian

Giới thiệu Phim Tài liệu về Truyện Kiều

Sáng 4/12, Hội Kiều học Việt Nam đã giới thiệu 2 tập Phim Tài liệu “Trăm năm trong cõi Truyện Kiều”. Tham dự có Giáo sư Phong Lê, Chủ tịch Hội Kiều học Việt Nam; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở VH-TT&DL, Sở Thông tin và Truyền Thông, Đài PT-TH Hà Tĩnh cùng các hội viên Hội Kiều học Việt Nam.

hatin24h
Hình ảnh được sử dụng trong Phim Tài liệu ” Trăm năm trong cõi Truyện Kiều”

Hai tập Phim Tài liệu “Trăm năm trong cõi Truyện Kiều” do Hội Kiều học thực hiện với thời lượng 90 phút. Phim đã đi sâu phân tích những giá trị xuyên thời đại về mặt tư tưởng và nghệ thuật của kiệt tác Truyện Kiều, sức lan tỏa và tầm ảnh hưởng sâu rộng của Truyện Kiều trong đời sống.

Đại biểu đóng góp ý kiến góp phần hoàn thiện tác phẩm

Mặc dù đến nay đã có nhiều công trình nghiên cứu về Truyện Kiều, nhiều bộ phim tài liệu về kiệt tác Truyện Kiều và thân thế sự nghiệp Đại thi hào Nguyễn Du, nhưng 2 tập phim “Trăm năm trong cõi Truyện Kiều” của Hội Kiều học đã mang đến những góc nhìn, những kiến giải mới mẻ. Bộ phim cũng đã giới thiệu về hoạt động và đóng góp của Hội Kiều học Việt Nam trong việc nghiên cứu, quảng bá những giá trị học thuật từ tác phẩm Truyện Kiều.

Tại buổi giới thiệu, các đại biểu đánh giá cao nguồn tư liệu, những đóng góp về mặt nội dung và ý nghĩa của bộ phim đồng thời góp ý về bố cục, thời lượng, cách xử lý tư liệu, thể hiện về lời bình để 2 tập phim được hoàn thiện trong thời gian tới.

Phan Dung / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP