Pháp luật

Giết bạn nhậu vì 20.000 đồng

Sau khi tấn công bạn nhậu, người đàn ông ở Kon Tum đã kéo xác nạn nhân ra mương nước cạn, vùi xác xuống lá khô nhằm che giấu.

Sáng 4-7, TAND tỉnh Kon Tum xét xử sơ thẩm lưu động và tuyên phạt bị cáo Mai Tấn Thưởng (60 tuổi, trú xã Diên Bình, huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum) chung thân về tội "Giết người".

Theo HĐXX, tối 23-1, ông Nguyễn Văn Đại (50 tuổi) đến nhà bị cáo Thưởng chơi, uống rượu. Trong lúc ngồi nhậu, bị cáo Thưởng đòi nợ ông Đại 20.000 đồng nên hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Bị cáo Mai Tấn Thưởng tại phiên tòa


Trong lúc bực túc, bị cáo Thưởng đã dùng tay đánh, lấy kéo, búa tấn công khiến ông Đại nằm im, chảy nhiều máu. Sau đó, bị cáo Thưởng bỏ lên giường ngủ.

Đến sáng, khi phát hiện Đại đã chết, sợ người khác phát hiện nên ông Thưởng kéo xác ông Đại ra mương nước cạn khô sau nhà, dùng áo mưa cuốn thi thể rồi lấy lá cây khô che phủ lên.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu bị cáo Thưởng quanh co, chối tội và giả vờ không nói chuyện được, không hiểu, ngất xỉu. Khi công an đưa các chứng cứ thu thập được từ hiện trường và tại nhà, cuối cùng bị cáo Mai Tấn Thưởng đã cúi đầu nhận tội.

Được biết, bị cáo Thưởng đã có 2 tiền án về tội "Cố ý gây thương tích" và "Xúi giục người khác tự sát".

Giữa bị cáo Thưởng và nạn nhân ở gần nhà nhau, có mối quan hệ thân thiết khi thường xuyên là bạn nhậu với nhau. Hai người này ở trong thôn cũng ít chơi với người ngoài.

Tác giả: Văn Lai - Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP