Giáo dục

Giáo viên “gạ gẫm” học sinh: Không hiếm?

Chuyện giáo viên nhắn tin “gạ gẫm” học sinh theo chia sẻ của nhiều người “không phải là chuyện hiếm”. Những hành vi này đã khiến môi trường giáo dục trở thành phản giáo dục.

Mới đây, chuyện một thầy giáo Trường THPT Chuyên Thái Bình nhắn tin “gạ tình” nữ sinh lớp 10 gây bức xúc dư luận. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc này.

Vậy nữ sinh phải làm thế nào nếu gặp phải tình huống tương tự xảy ra?

Thanh Tâm, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn chia sẻ: “Nếu rơi vào trường hợp được thầy giáo “để ý”, cần phải kiên quyết từ chối. Nếu sự việc tiếp tục tiếp diễn, cần kể với cha mẹ và gặp trực tiếp ban giám hiệu để tạo ra tiếng nói. Nhà trường và gia đình sẽ luôn là những người có thể bảo vệ được mình”.

Trong khi đó, Mai Hương, học sinh Trường THPT Đống Đa dứt khoát: “Cần phải giữ khoảng cách với thầy. Nếu từ chối cũng phải có thái độ rõ ràng, không lấp lửng. Cần hạn chế tối đa những cuộc tiếp xúc riêng. Nếu mọi chuyện xấu đi vượt tầm kiểm soát, cần phải nhờ tới sự giúp đỡ của bạn bè, gia đình thậm chí nhà trường”.

Còn Minh Anh, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho rằng: “Phải ngay lập tức tố giác chuyện này, đồng thời lưu giữ lại tất cả tin nhắn và bằng chứng liên quan đến việc gạ tình mà thầy đã gửi. Điều này sẽ đề phòng cho những bất trắc có thể xảy ra”.

Theo bạn, có những phương án nào giúp các nữ sinh “thoát hiểm” khi gặp phải tình huống này?

Tác giả: Thanh Hùng – Thúy Nga

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP