Giáo dục

Giáo viên chủ nhiệm tát vào mặt, đá vào mông học sinh

Thầy giáo Nguyễn Phú Quốc, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/2, trường Tiểu học Lương Thế Vinh bị đình chỉ giảng dạy vì đánh học sinh.

Trao đổi với Tiền Phong sáng nay, ông Nguyễn Thanh Thủy, Trưởng phòng GD&ĐT quận Gò Vấp, TPHCM cho biết, đơn vị này vừa quyết định đình chỉ giảng dạy với thầy Nguyễn Phú Quốc, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/2, trường Tiểu học Lương Thế Vinh vì có hành động đánh học sinh.

Theo đó, phản ánh đến báo chí, một phụ huynh có con học lớp 5/2 trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp cho biết, thời gian gần đây cháu thường lo sợ khi đến lớp khiến chị phải thường xuyên vận động cháu mới đi học.

“Nguyên do là cháu bị ốm nên phải nghỉ học, khi đi học lại thì chép bài không đầy đủ nên bị thầy Nguyễn Phú Quốc, chủ nhiệm lớp 5/2 tát vào mặt. Một số học sinh khác của lớp này cũng bị thầy Quốc phạt với hành vi đá vào mông…”, phụ huynh này nói.

Bà Vũ Thị Sen, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Thế Vinh thừa nhận có sự việc trên và đã làm việc với thầy Quốc. Tuy nhiên, thầy Quốc vẫn tái diễn, do đó, Nhà trường sẽ họp hội đồng kỷ luật và đưa ra hướng xử lý thích hợp để phụ huynh an tâm.

Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp nơi xảy ra sự việc

Sáng 2/10, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Thanh Thủy, Trưởng phòng GD&ĐT quận Gò Vấp cho rằng, sự việc đánh học sinh của thầy Quốc là không thể chấp nhận được nên ngay khi nhận được thông tin, Phòng giáo dục đã làm việc với các bên liên quan.

“Bước đầu Phòng giáo dục đã quyết định đình chỉ hoạt động giảng dạy với thầy Nguyễn Phú Quốc, sau đó dựa vào mức độ vi phạm sẽ xem xét kỷ luật. Bên cạnh đó, Phòng cũng phổ biến, nhắc nhở và rút kinh nghiệm trong toàn ngành không để xảy ra hiện tương tự”, ông Thủy nói và cho biết, trong sự việc này, Phòng cũng sẽ xem xét xử lý ban giám hiệu trường Tiểu học Lương Thế Vinh do chậm xử lý vụ việc, đáng ra khi phụ huynh phản ánh thì phải xử lý ngay.

Tác giả: NGUYỄN DŨNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP