Tin trong nước

Giang hồ bắn chết người ở Phú Quốc ra tòa

Sáng 23/3, Tuấn Em – giang hồ ở Phú Quốc sử dụng súng của một cựu sĩ quan công an để bắn chết người, bị TAND Kiên Giang đưa ra xét xử lưu động cùng 7 người liên quan.

Bị cáo đầu vụ là Đỗ Thanh Sơn (còn gọi là Tuấn Em, 33 tuổi, ngụ Phú Quốc) bị truy tố 4 tội là Giết người, Giao cấu với trẻ em, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Nguyễn Trọng Nghĩa (19 tuổi, ngụ huyện An Minh) bị truy tố tội Giết người.

Ông Minh Phụng (Sáu Phụng, 42 tuổi, ngụ Phú Quốc) bị cáo buộc tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng (cùng với Nguyễn Văn Chưởng, 61 tuổi, ngụ TP HCM) và Không tố giác tội phạm. Phan Thanh Giang (28 tuổi), Nguyễn Hữu Phúc (20 tuổi, cùng ngụ Phú Quốc) bị truy tố tội Che giấu tội phạm và 2 bị cáo Không tố giác tội phạm là Nguyễn Nhật Hoàng Khương (còn gọi Cá Rô, 25 tuổi), Tôn Văn Nhân (19 tuổi, cùng ở Phú Quốc).

Giang ho ban chet nguoi o Phu Quoc ra toa hinh anh
Tuấn em bị dẫn giải ra tòa. Ảnh: Việt Tường

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Chưởng (tên thường gọi là Mùa, cán bộ hưu trí, từng công tác tại Công an TP HCM) đến Phú Quốc ngày 14/7/2015 để gặp Phụng. Được tên này bán đất giá rẻ nên Chưởng tặng Phụng 3 khẩu súng. Sau đó, Phụng đến cửa khẩu ở Hà Tiên (Kiên Giang) mua 42 viên đạn, loại dùng cho súng rulo nòng dài.

Trong thời gian này, Tuấn Em xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Quốc Bảo (sinh  năm 1986, ngụ khu phố 7, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc). Gã giang hồ có ý định sát hại đối phương nên Tuấn Em mua khẩu súng K59 và 7 viên đạn với giá 15 triệu đồng để giết Bảo nhưng bắn không nổ.

Mang chuyện giết Bảo bất thành nói cho Phụng nghe, người anh kết nghĩa này tặng Tuấn Em khẩu rulô nòng dài với 42 viên đạn.

Đêm 1/8/2015, Tuấn Em đến quán bar Lion Garden trên đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông. Thấy Bảo có mặt tại quán, Tuấn Em kêu Nghĩa đến. Do Nghĩa không có xe, Nhân đã chở thanh niên này theo yêu cầu của đàn anh.

Sau khi xô xát tại quán bar, Tuấn Em rút súng bắn 1 phát trúng người Bảo. Bảo chạy ra cổng thì Tuấn Em bắn theo và đạn lạc trúng đầu chị Thái Thị Thanh Mai, khiến thiếu phụ sinh năm 1984 đã chết tại chỗ.

Giang ho ban chet nguoi o Phu Quoc ra toa hinh anh
Rất đông người đến tham dự phiên tòa. Hàng rào thép gai được cảnh sát dựng lên để bảo đảm an ninh. Ảnh: Việt Tường

Trên đường bỏ trốn, Tuấn Em báo cho Phụng và những người bạn của mình biết. Tên này cùng các thanh niên trong vụ án tìm cách hỗ trợ Tuấn Em.

Ngày 4/8/2015, Tuấn Em bị cảnh sát bao vây trong ngôi nhà vắng chủ gần chợ Suối Lớn, xã Dương Tơ. Tên này không còn đường thoát nên đã ôm người tình của mình rồi nổ súng vào ngực nhằm tự tử. Đạn xuyên qua người Tuấn Em và trúng ngực thiếu nữ khiến 2 người bị thương nặng.

Theo nhà chức trách, người tình của Tuấn Em sinh năm 2000 nên gã giang hồ bị cáo buộc Giao cấu với trẻ em.

Việt Tường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP