Tin trong nước

Giải cứu cô gái bị kẻ bịt mặt khống chế trong nhiều giờ

Sau hơn 3 giờ khống chế người yêu cũ, nam thanh niên yêu cầu các lực lượng chức năng phải đưa một chiếc xe máy đến hiện trường.

Khoảng 8h15 ngày 27/9, tại phường Phú Nhuận, TP Huế xảy ra vụ khống chế con tin. Sau 3 tiếng, hung thủ vẫn đang dùng dao khống chế con tin ngay tại nhà của nạn nhân nằm trên đường Nguyễn Huệ, phường Phú Nhuận.

Quang đang khống chế Ngân ở ngôi nhà số 4,kiệt 114.
Ngôi nhà nơi Quang đang khống chế Ngân.

Thông tin ban đầu cho biết nạn nhân là Nguyễn Thị Kim Ngân (22 tuổi), hung thủ tên là Quang. Cả 2 có mối quan hệ tình cảm nam nữ.

Theo một người hàng xóm cạnh ngôi nhà xảy ra vụ bắt cóc, vào thời điểm trên có nghe tiếng la thất thanh của cô gái. Khi người này chạy sang có nhìn thấy một nam thanh niên đội mũ lưỡi trai và đeo khẩu trang bịt mặt đang dùng dao khống chế Ngân và đe doạ: “Mi không đi là tao giết nó lập tức”.

Ngoài Ngân, mẹ cô gái là bà Nguyễn Thị Chính vào nhà cũng bị dọa giết.

Các cảnh sát hình sự đang cố gắng tiếp cận hiện trường.
Cảnh sát hình sự đang cố gắng tiếp cận hiện trường.

Hung thủ không chịu gặp và nói chuyện với bất cứ ai ngoại trừ người bác dâu của chị Ngân có tên là Loan. Khi thấy có lực lượng công an bao vây, từ trong căn nhà Quang còn lớn tiếng nói ra rằng: “một giờ tao sẽ thả nó ra…”

Theo bà Nguyễn Thị Chính, mẹ của Ngân thì giữa Ngân và Quang có quan hệ yêu đương nhưng hiện tại đã chấm dứt. Hai người từng học chung lớp cấp 2 trường Nguyễn Chí Diễu. Hiện, Ngân vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Huế năm 2014.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, hàng trăm cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động, lãnh đạo công an TP Huế có mặt để giải cứu con tin. Cho đến thời điểm này số 4 vẫn đóng kín cửa, hung thủ đang không chế bên trong.

Người dân tập trung bên đường theo dõi vụ giải cứu con tin.
Người dân tập trung bên đường theo dõi vụ giải cứu con tin.

Vụ bắt cóc đã làm chấn động dư luận thành phố Huế, hàng trăm người dân hiếu kỳ đang tập trung theo dõi diễn biến tại hiện trường.

Đến 11h30, bác gái ruột của Ngân và chị gái của Quang đã vào được trong căn nhà để thuyết phục nhưng bị hung thủ đuổi ra ngoài. Nạn nhân lúc này đã khóc la.

11h40: Cửa ngôi nhà đã hé mở. Quang yêu cầu cần có một chiếc xe máy đưa đến hiện trường. Vài phút sau, lời đề nghị của anh ta được lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chấp thuận.

Quang vừa ra khỏi nhà trong trạng thái bịt mặt và bận áo chống nắng của phụ nữ.
Quang ra khỏi hiện trường trong trạng thái bịt mặt và vận áo chống nắng phụ nữ.

11h46: Sau khi một xe máy phóng vụt từ trong căn nhà có kẻ khống chế con tin ra đường, cảnh sát đã tràn vào bên trong. Lúc này, Ngân có dấu hiệu mệt mỏi.

Theo Tuổi Trẻ, anh trai là người chở Quang rời khỏi khu vực khống chế con tin. Theo đại tá Đặng Ngọc Sơn, trưởng công an TP Huế, nguyên nhân vụ việc là do chuyện tình cảm bị trục trặc nên Quang đã dùng dao khống chế Ngân.

Phương Hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP