Thể thao

Giải AOE Việt Trung 2017 bị hoãn do thiếu giấy phép

Giải đấu AOE Việt Trung đang là tâm điển của cộng đồng yêu Đế chế 2 nước bỗng nhiên phải tạm hoãn vì thiếu giấy phép cho người nước ngoài tham gia thi đấu tại Việt Nam.

Sau 2 ngày thi đấu, giải AOE Việt Trung 2017 bất ngờ bị hoãn vào ngày 7/7, ngay trước khi diễn ra vòng chung kết. Nhiều khán giả lặn lội từ xa đến xem giải bức xúc vì ban tổ chức không có thông báo trước. Bao nhiêu kỳ vọng của người hâm mộ chuyển thành thất vọng khi giải đấu AOE lớn nhất năm bị đổ bể.

Rất nhiều ý kiến, lời bàn tán trên mạng xã hội về nguyên nhân giải đấu bị tạm hoãn và tương lai của giải đấu được đặt ra nhưng chưa tìm được câu trả lời. Trao đổi với phóng viên Zing.vn, anh Nguyễn Hoài Đức, giám đốc GameTV đã giải đáp thắc mắc của khán giả.

Anh Nguyễn Hoài Đức, giám đốc GameTV, đơn vị tổ chức giải AOE Việt Trung 2017.

Anh Đức cho biết nguyên nhân là GameTV không có giấy phép cho người nước ngoài tham gia thi đấu tại Việt Nam. Trước đó, khi thuê địa điểm tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao quận Thanh Xuân, Ban quản lý chỉ yêu cầu cung cấp visa của các game thủ Trung Quốc và GameTV đã cung cấp.

Đến ngày thi đấu thứ 2 (6/7), Trung tâm báo cáo giải đấu này lên sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch thì sở có yêu cầu GameTV cung cấp giấy phép này. Tuy nhiên, GameTV không có giấy phép cho người nước ngoài thi đấu tại Việt Nam và thời gian xin giấy phép này cũng khá lâu nên giải đấu buộc phải dừng lại.

Theo yêu cầu về mặt an ninh, khi có một số lượng lớn người nước ngoài nhập cảnh như thế (16 người) thì cần có công ty bảo lãnh và giấy phép để tham gia giải đấu chứ không phải sang Việt Nam để đi du lịch.

Sự góp mặt của một số lượng lớn game thủ Trung Quốc đặt ra vấn đề về giấy phép cho người nước ngoài tham gia thi đấu tại Việt Nam.

Trước đó, GameTV đã có các giấy phép để tổ chức sự kiện đơn giản cũng như thông qua Hiệp hội Thể thao Điện tử để xin phép tổ chức giải đấu này. Giải đấu AOE Việt Trung đã diễn ra từ năm 2011 nhưng không ai hỏi đến giấy phép cho người nước ngoài thi đấu nên GameTV không biết.

Trong các giải AOE Việt Trung lần sau, GameTV sẽ chủ động xin trước giấy phép này để giải được diễn ra suôn sẻ.

"Về chuyện thông báo muộn việc hoãn giải đấu vì trong ngày 7/7, GameTV đang tập trung làm mọi cách để cứu vãn. Anh em cũng đã đi tìm các địa điểm khác để trong ngày 8,9/7, người hâm mộ có thể tập trung cổ vũ đông nhất. Tuy nhiên, phía quận có công văn yêu cầu buộc phải dừng giải đấu dù tổ chức ở bất cứ đâu. Vì vậy, khi chắc chắn không thể cứu vãn, GameTv mới thông báo rộng rãi", anh Đức nói.

Khi biết tin này, đoàn AOE Trung Quốc rất buồn. Không khí rất nặng nề. Không ai có thể nói với nhau câu nào. Sau đó, đoàn Trung Quốc bày tỏ mong muốn dù bằng hình thức nào cũng phải tìm ra nhà vô địch, phải kết thúc giải đấu.

Họ đề xuất đánh online nhưng để đảm bảo công bằng nhất thì phải đánh offline. Và giải đấu sẽ được tiếp tục vào ngày 5/8 tại Tô Châu, Trung Quốc bởi bên nước bạn khá thoải mái về chuyện này.

Khi giải đấu thất bại, GameTV bị thiệt hại rất nặng về kinh tế và uy tín. Các nhà tài trợ lâu năm, đã đồng hành thời gian dài thấu hiểu và thông cảm. Nhưng có những đơn vị yêu cầu bồi thường hợp đồng.

Còn với những khán giả mua vé, GameTV sẽ trả lại tiền. Hiện nay có khoảng 95% khán giả đã liên hệ trả vé, nhận tiền. Chỉ một số ít khán giả giữ lại vé làm kỷ niệm.

Tác giả: Việt Hùng

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP