Tin trong nước

Giá đắt cho ‘nhà báo’ say xỉn tông xe vào cổng UBND tỉnh

Liên quan đến việc ông Lê Văn Tuấn lao xe vào cổng rào chắn của UBND tỉnh Thanh Hóa rồi tự xưng “nhà báo” trong lúc say xỉn; chiều ngày (27/9), Công an TP. Thanh Hóa đã ra quyết định xử phạt 17 triệu đồng về hành vi vi phạm nồng độ cồn trong lúc điều khiển phương tiện tham gia giao thông. 

Ông Tuấn (bìa phải) bị xử phạt 17 triệu đồng về hành vi vi phạm nồng độ cồn trong lúc điều khiển phương tiện tham gia giao thông (Ảnh.VNN)

Theo đó, ông Lê Văn Tuấn (SN 1971, trú tại phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa, người tự xưng là phóng viên của Tạp chí Nhà quản lý) bị xử phạt 17 triệu đồng về hành vi vi phạm nồng độ cồn 1.1 mg/lít khí thở (ngưỡng cho phép không quá 0,25 mg đến 0,4 mg/lít khí thở).

Trước đó, như đã đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h chiều ngày (26/9), khi một người đàn ông bất ngờ điều khiến xe ô tô mang BKS 36A – 092.86 rú ga rồi tông thẳng vào rào chắn cổng UBND tỉnh Thanh Hóa.

Chiếc xe chỉ dừng lại khi có sự can thiệp của lực lượng bảo vệ của cơ quan UBND tỉnh, sau khi khi yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra, người đàn ông rút ra một chiếc thẻ phóng viên có ghi tên là Lê Văn Tuấn (bút danh Lê Tuấn, chức vụ Trưởng phòng kinh doanh của Tạp chí Nhà Quản Lý; chiếc thẻ được cấp ngày 1/1/2015, hết hạn ngày 31/12/2018.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát điều tra, CSGT… (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã có mặt để xác minh và làm rõ vụ việc.

Hiện trường lái xe Tuấn đâm xe vào cổng rào chắn cổng UBND tỉnh Thanh Hóa (Ảnh. T.L)

Khoảng 30 phút, sau khi có mặt của các lực lượng chức năng, người đàn ông tên Tuấn mới xuất trình giấy chứng minh nhân dân cùng giấy phép lái xe ghi rõ danh tính là Lê Văn Tuấn (SN 1971, trú tại xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại số nhà 25B/8, Đỗ Hành, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Đồng thời cơ quan chức năng cũng xác minh BKS do ông Tuấn điều khiển mang chủ sở hữu của Chi nhanh Xây lắp số 1 – Tổng Công ty Xây dựng Nông nghiệp và Phát triển Nông thông tỉnh Thanh Hóa có địa chỉ tại số 303, đường Bà Triệu, phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa).

Liên quan đến chiếc thẻ được cấp cho ông Tuấn của Tạp chí Nhà quản lý, bước đầu Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Thanh Hóa xác định đây là thẻ in, cấp trái quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. Đồng thời đang làm văn bản báo cáo lên các cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý.

Việt Hòa (t/h)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP