Trong nước

Giám sát việc chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo tại Hương Khê

Chiều 19/2, Đoàn ĐBQH tỉnh tiến hành giám sát việc chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo và tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực hành chính.

Giám sát việc chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo tại Hương Khê

Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai Luật Khiếu nại và tố cáo, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ nên nhận thức pháp luật về khiếu nại, tố cáo của các cấp ủy, chính quyền tại Hương Khê được nâng lên rõ rệt. Ý thức trách nhiệm và nghiệp vụ, nề nếp của đội ngũ cán bộ cốt cán trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được nâng cao. Việc ban hành các văn bản xử lý, thụ lý, giải quyết, trả lời công dân ngày càng chặt chẽ, đúng quy định pháp luật.

Năm qua, huyện Hương Khê đã tiếp nhận 391 đơn, trong đó có 180 đủ điều kiện xử lý. Chính quyền địa phương và các cấp ngành liên quan đã xử lý 162/180 đơn đủ điều kiện (đạt 90%). Những đơn thư và vụ việc do cấp trên chuyển về, huyện đã thành lập đoàn xác minh, giải quyết những vụ việc tồn đọng kéo dài, những vụ việc phức tạp được tập trung chỉ đạo và từng bước tháo gỡ.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, trên địa bàn Hương Khê vẫn xẩy ra nhiều vụ việc phức tạp, một số đối tượng có biểu hiện kích động, lôi kéo gây rối loạn tình hình ở xã Phú Phong, Hòa Hải, Lộc Yên, Hương Giang..

Sau khi các đại biểu trao đổi, phân tích, đánh giá tình hình, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Trần Tiến Dũng đánh giá cao sự nỗ lực và kết quả xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của huyện Hương Khê. Phó trưởng Đoàn ĐBQH Trần Tiến Dũng đề nghị chính quyền huyện cần xử lý đơn thư công dân đầy đủ, đúng thẩm quyền, đúng quy trình; phối với các cơ quan điều tra và các lực lượng chức năng quản lý tốt tình hình, hạn chế tình trạng kích động, xúi dục của các lực lượng xấu; chú ý hơn nữa đến công tác hòa giải, hướng dẫn, chỉ đạo cấp cơ sở quy trình tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo…

Tiến Dũng/baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP