Giáo dục - Đào tạo

Sở GD&ĐT Nghệ An tặng giấy khen học sinh dũng cảm cứu người

Đại diện Sở GD&ĐT Nghệ An vừa quyết định khen thưởng em Nguyễn Đức Ngọc (lớp 11I, trường THPT Đặng Thúc Hứa, huyện Thanh Chương) vì có hành động cứu người gặp nạn.

Chiều 24/2, đại diện Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết đã ký quyết định trao giấy khen cho học sinh Nguyễn Đức Ngọc (học lớp 11I, Trường THPT Đặng Thúc Hứa, huyện Thanh Chương) vì có hành động dũng cảm cứu người gặp tai nạn giao thông (TNGT).

Trước đó, nam sinh này đã được nhà trường tuyên dương khi em đưa nạn nhân bị TNGT trên cầu Rộ đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện.

Ngày 23/2, Bộ GD&ĐT có công văn gửi cấp dưới đề nghị nghiên cứu, có hình thức khen thưởng kịp thời đối với học sinh Ngọc.

So GD&DT Nghe An tang giay khen hoc sinh dung cam cuu nguoi hinh anh 1
Em Nguyễn Đức Ngọc. Ảnh: Nam An.

Chiều 1/2 (mùng 5 Tết), ôtô tải mang biển số Nghệ An do Phạm Văn Lai (41 tuổi, ở TP Vinh, Nghệ An) điều khiển lưu thông trên quốc lộ 46 hướng Vinh – đường Hồ Chí Minh.

Khi chiếc xe chạy trên cầu Rộ (xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An) thì xảy ra va chạm với xe máy do anh Võ Văn Tĩnh (30 tuổi, ở huyện Thanh Chương) điều khiển chở theo mẹ, vợ và con trai 3 tuổi.

Vụ tông mạnh làm bà Nguyễn Thị Xuân (60 tuổi, mẹ anh Tĩnh), chị Vi Thị Huệ (30 tuổi) và cháu Huy (4 tuổi, vợ, con trai anh Tĩnh) văng qua thành cầu rơi xuống đất tử vong. Anh Tĩnh bị nát một chân.

Vào thời điểm đó, em Nguyễn Đức Ngọc trên đường đi học về, khi chứng kiến vụ việc, nam sinh này đã không ngần ngại gọi xe taxi đưa nạn nhân vào Bệnh viện huyện Thanh Chương cấp cứu.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện cấp trên để tiếp tục cấp cứu, điều trị và phải cắt bỏ chân trái. Hiện sức khỏe anh Tĩnh dần bình phục.

So GD&DT Nghe An tang giay khen hoc sinh dung cam cuu nguoi hinh anh 2
Hiện trường vụ tai nạn làm anh Tĩnh mất mẹ, vợ và con trai, còn bản thân mất một chân. Ảnh: Nam An.

Nói về cảm nghĩ của mình khi có hành động cứu người, nam sinh lớp 11I cho biết khi vụ tai nạn xảy ra, có rất nhiều người chứng kiến, nhưng hầu hết ai cũng đứng xem, không có ý định cứu người.

Thấy vậy, Ngọc gọi xe đưa người bị nạn đi cấp cứu. Em cho biết đó là việc phải làm khi chứng kiến cảnh tượng như thế.

Thầy Nguyễn Duy Long – Hiệu trưởng trường THPT Đặng Thúc Hứa – cho biết hoàn cảnh gia cảnh em Ngọc rất khó khăn.

Em là con đầu, bố bị bệnh ung thư phổi trong giai đoạn cuối, mẹ lại thường xuyên đau ốm. Gia đình thuần nông nên cuộc sống cũng khá khó khăn.

Ở trường, Ngọc là học sinh ngoan hiền, hạnh kiểm tốt và học lực trung bình khá. Em được thầy cô, bạn bè thương yêu.

Phạm Hòa | Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP