Tin láng giềng

GĐ CA tỉnh Nghệ An đến hiện trường chỉ đạo điều tra vụ thảm sát

Sáng ngày 16/7, đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An dẫn đầu đã tiếp cận hiện trường vụ thảm sát khiến 4 người trong gia đình tử vong tại huyện Tương Dương (Nghệ An).

Tin mới nhận cho hay, ngay từ sáng sớm ngày 16/7, đoàn công tác hơn 50 người gồm các lực lượng Cục C45 Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An, Viện KSND tỉnh Nghệ An, Đồn Biên phòng Tam Hợp… do Đại tá Nguyễn Hữu Cầu dẫn đầu đã vào tận bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An). Đây là nơi xảy ra vụ án mạng khiến 4 người trong gia đình anh Lo Văn T. (SN 1987) tử vong.

 GĐ CA tỉnh Nghệ An đến hiện trường chỉ đạo điều tra vụ thảm sát - Ảnh 1

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An dẫn đầu đoàn công tác

Được biết, khi còn đang là thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An, đối với các vụ trọng án, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu đã nhiều lần trực tiếp đến hiện trường, tham gia chỉ đạo, lên kế hoạch tác nghiệp, đốc thúc anh em trong quá trình điều tra. Theo đó, nhiều vụ trọng án có sự tham gia của Đại tá Cầu nhanh chóng được phá thành công.

Đối với vụ thảm sát tại bản Phồng, nhận định đây là vụ án khó, phức tạp nên Đại tá Nguyễn Hữu Cầu cùng đoàn công tác cũng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo, tạo động lực cho anh em đồng nghiệp tham gia phá án.

 GĐ CA tỉnh Nghệ An đến hiện trường chỉ đạo điều tra vụ thảm sát - Ảnh 2

Vượt qua nhiều con đồi…

 GĐ CA tỉnh Nghệ An đến hiện trường chỉ đạo điều tra vụ thảm sát - Ảnh 3

…Lội qua nhiều con suối, đoàn công tác mới vào được hiện trường.

Do nơi xảy ra vụ thảm sát cách xa trung tâm bản Phồng khoảng 5km đường rừng, lại là nơi không có sóng điện thoại nên việc tiếp cận hiện trường gặp rất nhiều khó khăn. Từ rất sớm, đoàn công tác đã phải băng rừng, lội suối, mất gần 2h đồng hồ để tiếp cận được hiện trường. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho công tác phá án đến nay chưa có kết quả.

 GĐ CA tỉnh Nghệ An đến hiện trường chỉ đạo điều tra vụ thảm sát - Ảnh 4

Hiện trường vụ thảm sát ở Nghệ An xảy ra trong rừng sâu, cách xa khu dân cư, gây khó khăn cho công tác điều tra

Có mặt tại bản phồng, đoàn công tác đã kiểm tra kỹ lại hiện trường xảy ra án mạng và khu vực xung quanh. Bên cạnh công tác điều tra phá án, đại tá Cầu cùng đoàn đã tới thăm hỏi, kiểm tra tình hình ăn ở, lao động sản xuất, lắng nghe những chia sẻ, tâm tư của bà con dân bản. Sự quan tâm, gần gũi, đầy quyết tâm, nhiệt huyết của đoàn nói chung và Đại tá Cầu nói riêng đã tạo cho người dân một sự yên tâm và niềm tin mãnh liệt. Bởi thế mà sáng nay (17/7), theo ghi nhận của phóng viên báo Người đưa tin, thay vì hoang mang, sợ hãi như mấy ngày qua, giờ đây người dân đã yên tâm sinh hoạt, đi lại và lên nương rẫy, khe suối để lao động sản xuất. Và hơn ai hết, họ tin rằng, CQĐT sẽ sớm tìm ra được hung thủ.

GĐ CA tỉnh Nghệ An đến hiện trường chỉ đạo điều tra vụ thảm sát - Ảnh 5

Sự vào cuộc ráo riết của CQĐT đã tạo niềm tin cho người dân địa phương

Tin nhanh từ Đại tá Nguyễn Hữu Cầu: Hiện, CQĐT vẫn chưa tìm ra được manh mối và thông tin gì mới. Song, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An khẳng định, sẽ quyết tâm, tập trung phá án, bắt nhanh hung thủ về quy án.

Trước đó, Cục C45 Bộ Công an đã cử một tổ công tác, gồm các điều tra viên cao cấp về Nghệ An để hỗ trợ CQĐT địa phương phá án. Ngoài lực lượng công an, còn có các đơn vị nghiệp vụ bộ đội biên phòng cũng đã được điều động.

Thông tin từ UBND tỉnh Nghệ An chiều 16/7 cho biết: Thường trực Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường vừa có công văn yêu cầu Công an tỉnh tập trung lực lượng, đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an để khẩn trương điều tra làm rõ vụ án 4 người trong một gia đình ở bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương) bị giết hại hôm 2/7. Hiện, việc điều tra đang được khẩn trương tiến hành, với sự tham gia của hơn 50 điều tra viên tinh nhuệ nhất để cùng với các điều tra viên cao cấp do Bộ Công an cử tới.

Trước đó, như tin tức đã đưa, chiều tối ngày 2/7, hai cha con ông Vi Văn Hoài và Vi Văn Tuyên, trú tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) đi đánh cá tại khu vực khe Kèn Tà thì hoảng hốt phát hiện thi thể 4 người đã tử vong.

Danh tính các nạn nhân sau đó đã được xác định là 4 người trong một gia đình gồm: anh Lo Văn T. ( 28 tuổi), bà Viêng Thị D. ( 60 tuổi, mẹ anh T.), chị Lê Thị Y. ( 25 tuổi, vợ anh T.) và con trai 8 tháng tuổi. Tất cả đều trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An). Thi thể tất cả nạn nhân có nhiều vết chém, trong đó đều có nhát chí mạng ở cổ.

Xuân Hồng – Ngọc Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP